Tin mới

BN137 dương tính trở lại sau 1 ngày xuất viện từ Hà Nội về Nghệ An

Thứ sáu, 24/04/2020, 13:52 (GMT+7)

Sau 1 tháng điều trị tại Hà Nội, bệnh nhân 137 quê Nghệ An được xác định khỏi bệnh và cho về nhà, nhưng 1 ngày sau, lại nghi ngờ bị dương tính SARS-CoV-2 trở lại.

Theo tin tức trên Thanh niên, Trí thức trẻ, sáng 24/4, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An cho biết đã tiến hành điều tra dịch tễ và khử khuẩn tại nhà bệnh nhân (BN) 137 ở xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) sau khi bệnh nhân này nghi ngờ tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều 17/4. Ảnh: Minh Quyết/TXTVN

BN137 là nam giới, về từ Đức, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 15/3. Sau khi nhập cảnh, người này được đưa về khu cách ly của Hà Nội và xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau hơn 1 tháng điều trị với 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 22/4, BN được xuất viện, về nhà ở xóm 5 (xã Công Thành) để tiếp tục cách ly tại nhà. Trước khi về, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần nữa nhưng chưa có kết quả.

Tối 23/4, CDC Nghệ An nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) nghi ngờ BN137 tái dương tính với SARS-CoV-2 nên đã đón bệnh nhân này trở lại bệnh viện để theo dõi, điều trị tiếp.

Ngay trong đêm, lãnh đạo cơ quan y tế tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương đã lên phương án phòng, chống dịch. Khuya cùng ngày, bệnh nhân được xe của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đón ra Hà Nội để tiếp tục cách ly, điều trị.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, sau khi được xuất viện, chiều 22/4, bệnh nhân bắt xe taxi do lái xe Đào Văn Đạt (35 tuổi, ngụ phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) chở từ Hà Nội về nhà tại xóm 5 (xã Công Thành, huyện Yên Thành).

Trên đường về, BN137 có dừng lại để đổi tiền tại một tiệm vàng ở thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) và ăn phở tại một quán ăn không rõ tên ở thôn Minh Thanh (xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) lúc khoảng 19h30 ngày 22/4.

Đêm cùng ngày, bệnh nhân về đến quê và tự cách ly tại nhà riêng. BN137 cũng cho biết, từ khi về nhà chưa từng tiếp xúc với ai trong gia đình và hàng xóm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news