Tin mới

BN418 mới phát hiện ở Đà Nẵng: Nhiều bệnh lý nền, lịch trình di chuyển phức tạp

Chủ nhật, 26/07/2020, 12:16 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, thành phố Đà Nẵng, bệnh nhân 418 có nhiều bệnh lý nền, lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều nhân viên y tế.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, ngày 26/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng (BCĐ) chính thức thông tin kết quả điều tra giám sát xử lý trường hợp bệnh nhân Covid-19 thứ 418 vừa được công bố.

Theo thông tin dịch tễ (theo thông tin người nhà cung cấp), trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống cà phê, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Ảnh: Dân trí

Ông đang sống cùng vợ và con gái. Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, ông có chăm bố đang nằm điều trị tại khoa hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đà Nẵng ngày 5/7.

Đến ngày 11/7, bệnh nhân 418 phát hiện ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể đưa đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H (đường Đinh Tiên Hoàng. Q.Thanh Khê, Đà Nẵng). Bệnh nhân sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại BV đa khoa Hải Châu vào ngày 18/7. Vì bệnh không thuyên giảm nên bệnh nhân 418 tự đến Khoa cấp cứu (BV Đà Nẵng) và được chuyển vào phòng 506, Khoa Nội hô hấp (BV Đà Nẵng) trong tình trạng viêm phổi, theo dõi lao phổi, biến chứng suy hô hấp.

Ảnh: Dân trí

Đến ngày 23/7, bệnh nhân 418 được chuyển vào Khoa hồi sức tích cực (BV Đà Nẵng) và được hỗ trợ thở máy qua nội khí quản.

Bệnh nhân 418 có tiền sử bệnh nền là đái tháo đường tuýp 2 và tăng huyết áp. Hiện tại, bệnh nhân này đang thở máy qua nội khí quản.

Hiện nay do bệnh nhân đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp chưa  đầy đủ, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân.

Ảnh: Tuổi trẻ

CDC cũng đã lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong BV Đà Nẵng và toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần có liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xác định trên diện rộng bằng các thiết bị y tế phù hợp. Áp dụng biện pháp cách ly phù hợp đối với BV Đà Nẵng từ sáng 24/7 để giám sát, kiểm soát dịch.

Trước đó, theo bản tin lúc 6h ngày 26/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, ca bệnh 418 là bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hiện thành phố Đà Nãng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Bộ Y tế đã cử 3 đội công tác đặc biệt tới hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Đây là ca lây nhiễm thứ hai trong cộng đồng được ghi nhận tại Đà Nãng. Chưa rõ người này có liên quan đến bệnh nhân 416 hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news