Tin mới

Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều

Chủ nhật, 02/05/2021, 09:26 (GMT+7)

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chúng ta tin rằng bỏ bữa sáng là một sai lầm. Nhưng sự thật có phải vậy?

Nhịn bữa sáng có cả tác hại lẫn lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu xem lợi và hại của điều này là gì nhé!

1. Bạn có thể tăng cân

Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều
Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều

Mặc dù có ý kiến ​​cho rằng bỏ bữa sáng hàng ngày có thể dẫn đến Giảm cân, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đói vào buổi sáng có thể liên quan đến  bệnh béo phì , không chỉ ở trẻ em và dân số trẻ mà còn ở người già. Bỏ bữa sáng khiến những bữa sau bạn ăn nhiều hơn. Nhưng ngay cả khi không ăn nhiều thì bạn vẫn tăng cân do đồng hồ trong cơ thể bị rối loạn.

2. Tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn

Bỏ bữa sáng có liên quan đến rối loạn tâm trạng ở người lớn. Những người không ăn sáng có xu hướng bị trầm cảm thường xuyên hơn. Ngoài ra, bỏ bữa ăn đầu tiên trong ngày 4 hoặc 5 lần một tuần có thể làm tăng nguy cơ  phát triển bệnh tiểu đường loại 2 lên 55%. 

Khi mức đường huyết của một người giảm xuống, nó sẽ dẫn đến những thay đổi tâm trạng nhanh chóng, chẳng hạn như tâm trạng buồn bực và cáu kỉnh. Đó là lý do tại sao nó không được thấp hơn 70 miligam mỗi decilit (mg / dL).

3. Bạn cảm thấy mệt mỏi trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều

Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều
Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều

Vào buổi sáng, sau một thời gian dài nghỉ ngơi mà không có thức ăn, lượng glycogen dự trữ của bạn thấp và bạn cần nhiều năng lượng hơn để làm việc hiệu quả. Sau khi ăn sáng, cơ thể bắt đầu phá vỡ các axit béo để tạo ra năng lượng cần thiết. Nếu bạn không ăn sáng, ngay cả khi bạn cảm thấy thoải mái vào buổi sáng, bạn có thể cảm thấy rất kiệt sức sau vài giờ. Bạn cũng có thể khó tập trung vào mọi việc và cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều .

4. Bộ não của bạn có thể trở nên nhạy bén hơn 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhịn ăn gián đoạn có một số tác dụng có lợi. Kiểu ăn uống này có nghĩa là bạn sẽ trải qua giai đoạn nhịn ăn mỗi ngày (thông thường có 8 giờ ăn và 16 giờ nhịn ăn). Vì vậy, nếu bạn bỏ bữa sáng để hoàn thành 16 giờ này, nó thực sự có thể tốt cho não của bạn và trí nhớ của bạn có thể được cải thiện.

Tuy nhiên, nếu không phải là nhịn ăn gián đoạn, một nghiên cứu khác đã tiết lộ rằng việc bỏ bữa có thể có tác động tiêu cực đến hoạt động của não.

5. Quá trình lão hóa của bạn có thể bị đảo ngược

Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều
Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều

Có thể khó tin nhưng bỏ bữa sáng có thể đảo ngược quá trình lão hóa. Hạn chế calo và nhịn ăn gián đoạn có thể giúp tăng hormone tăng trưởng và giảm mức insulin của bạn. Tuy nhiên, một số người có thể chọn bỏ bữa tối để thay thế.

6. Mức độ axit của bạn tăng lên

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng ăn sáng thậm chí còn quan trọng hơn đối với những người bị chứng trào ngược axit. Nếu bỏ qua nó, nồng độ axit của bạn có thể tăng lên và bạn có thể bị ợ chua và khó tiêu .

7. Bạn có thể cảm thấy chóng mặt và đau đầu

Ăn kiêng không đúng cách và bỏ bữa có thể gây đau đầu hoặc đau nửa đầu. Các chuyên gia nói rằng ngay cả bữa sáng bị trì hoãn hoặc không thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Nguyên nhân là do mức đường huyết của mọi người giảm xuống quá thấp.

Nhức đầu do thiếu ăn thường nghiêm trọng và có thể kèm theo buồn nôn nhẹ. Ngoài ra còn có một số triệu chứng khác như ngáp, xanh xao và đổ mồ hôi.

8. Mức cortisol của bạn có thể tăng lên

Bỏ bữa sáng có thể dẫn đến tăng nồng độ cortisol tự do vì cơ thể bạn có thể coi đây là một sự kiện căng thẳng. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy lo lắng và cáu kỉnh. 

9. Bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn

Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều
Bỏ ăn sáng liên tục bạn sẽ khóc ròng vì lợi ít, hại nhiều

Những người thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn khoảng  21% . Bạn cần ăn một bữa sáng đủ chất để nạp đủ năng lượng cho cả một ngày dài. Một chiếc bánh rán sẽ không đủ cung cấp cho cơ thể bạn lượng dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể hoạt động tốt.

10. Hơi thở của bạn có thể trở nên tệ hơn

Những người bỏ ăn sáng có nguy cơ bị hôi miệng tăng gấp đôi. Một số người có thể hoàn toàn không biết về vấn đề này. Không ăn sáng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi lưu trú trong miệng.

11. Chu kỳ kinh nguyệt có thể bị gián đoạn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bỏ bữa sáng có thể liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt không đều. Nó cũng làm tăng cơn đau tiền kinh nguyệt và chuột rút. Nếu bạn có xu hướng mắc gặp các triệu chứng này thì tốt hơn hết bạn ăn sáng đều đặn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news