Tin mới

Bộ ảnh xúc động về hành trình vượt cạn của mẹ

Thứ tư, 20/08/2014, 11:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vượt cạn sinh con là khoảnh khắc thiêng liêng mà cũng đầy đau đơn của bất cứ người phụ nữ nào. Bộ ảnh hành trình vượt cạn được thực hiện ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng đầy xúc động ấy.

(Tinmoi.vn) Vượt cạn sinh con là khoảnh khắc thiêng liêng mà cũng đầy đau đơn của bất cứ người phụ nữ nào. Bộ ảnh hành trình vượt cạn được thực hiện ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng đầy xúc động ấy.

Bộ ảnh có tên “The Labour Process” phản ánh chân thực khoảnh khắc "vượt cạn" của người mẹ từ những cơn đau đầu tiên đến giây phút hạnh phúc khi được bế trên tay đứa con yêu được nhiếp ảnh gia người Canada, Jenna Shouldice thực hiện cho người xem những cảm xúc thật.

Sự động viên, tiếp thêm sức mạnh từ người thân 

Cơn đau tê dại

Chờ đợi thiên thần chào đời...

....là một khoàng thời gian dài trong những cơn đau thắt

 

Hạnh phúc và nước mắt 

Khi đón con ra đời

Một bộ ảnh về khoảnh khắc vượt cạn cũng từng được chính nhân vật trải nghiệm đã khiến nhiều người xúc động.

Nữ nhiếp ảnh gia Jane McCrae kể về hồi ức sinh con của mình rằng: "Sau khi sinh con được một thời gian, hình ảnh khiến tôi nhớ rõ nhất là khi mình đang nằm trên một chiếc giường ở phòng sinh với bàn tay nắm chặt, đôi mắt nhắm lại, đôi môi mím cứng như thế đang chịu một nỗi đau đớn đến tột cùng... Chỉ duy nhất hình ảnh đó thôi, tất cả những gì xảy ra trước và sau đó rồi cũng như một ký ức mờ dần".

 

Hơi ấm của mẹ

Chính điều này đã khiến bà mẹ trẻ kiêm nhiếp ảnh gia, kiêm nữ hộ sinh nghĩ ra một ý tưởng chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất, có thể là hạnh phúc nhất hoặc đau đớn nhất của người phụ nữ khi vượt cạn". Vậy là bộ ảnh này ra đời.

 

Em bé vừa ra đời

Jane McCrae nói: "Tôi luôn có một cảm giác kỳ diệu khi thấy một người phụ nữ sinh đẻ". Chịu đựng nỗi đau mỗi khi cơn co thắt đến, sự quyết tâm, sức mạnh và niềm hạnh phúc... tất cả đều được lột tả qua từng shot hình.

9 tháng mười ngày mang nặng, rồi đau đớn tột cùng để sinh ra con là sự hy sinh và thiên chức thiêng liêng của người mẹ.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp (Trí Thức Trẻ, atriacollective.com)

Xem thêm video trên Tin Mới: Nữ quái cạy cốp xe cuỗm tú xách trong nháy mắt

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news