Tin mới

Bộ ba smartphone "siêu dị" của năm 2014

Thứ sáu, 26/12/2014, 16:19 (GMT+7)

Điểm chung của bộ ba sản phẩm số dưới đây chính là việc sở hữu kiểu dáng, kích cỡ khác với bình thường để tạo nên dấu ấn mới trên thị trường.

Điểm chung của bộ ba sản phẩm số dưới đây chính là việc sở hữu kiểu dáng, kích cỡ khác với bình thường để tạo nên dấu ấn mới trên thị trường.

BlackBerry Passport

Đây là một trong những chiếc smartphone gây chú ý nhiều nhất đợt cuối năm 2014 bởi màn hình vuông 4,5 inch chẳng giống ai. Theo đó bề rộng của máy là 90,3mm (3,6inch) còn "ngang" hơn cả iPhone 6 Plus với 77,8mm (3,1inch). Chưa kể bàn phím Qwerty chỉ có ba thàng thay vì 4 như truyền thống. Dù có hơi dị nhưng chính nhờ sự phá cách trong thiết kế cùng với những điểm nhấn về cấu hình và tính năng mà Passport đã giúp cho huyền thoại một thời "dâu đen" trở lại. BlackBerry Passport chỉ mất hai ngày để tiêu thụ hết 200.000 chiếc sau khi chính thức bán ra thị trường. 

Con số đó chưa thể sánh với doanh số của iPhone 6 nhưng là con số ấn tượng so với chính sự sa sút trước đó của Blackberry. Và sự thành công của chiếc Passport giúp tổng Doanh thu trong quý 3/2014 của hãng điện thoại Canada đạt 793 triệu USD. Qua đó con số lỗ ròng chỉ dừng ở mức 148 triệu USD, thực sự đáng kể so với khoản lỗ 4,4 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Rõ ràng nếu có một cuộc bình chọn về sự thay đổi ấn tượng thì Passport là một trong những ứng viên cho vị trí số 1.

Samsung Galaxy Note Edge

Không có được thắng lợi về mặt doanh số như Passport nhưng Galaxy Note Edge cũng là một thiết bị đáng chú ý của năm. Biến thể của dòng Galaxy Note cũng đã có sự đột phá trong thiết kế khi sở hữu một màn hình vát cong. Theo đó thay vì chỉ phẳng lỳ hoặc cong toàn phần như những smartphone ra mắt trước đó, màn hình của Galaxy Note Edge lại tràn ra cạnh bên trái của máy tạo ra thêm không gian hiển thị.

Phần thêm này có tác dụng như màn hình phụ thứ hai này có thể hoạt động độc lập giúp hiển thị thông báo, nội dung tin nhắn ngay cả khi vỏ bảo vệ đóng (mà không cần đục lỗ như Dot View của HTC), hoặc đang xem film. Màn hình cong này chứa được tối đa 7 biểu tượng ứng dụng giúp người dùng truy cập nhanh đến những nội dung mong muốn.

Dù bị nhiều trang công nghệ đánh giá chưa thực sự hữu dụng, bên cạnh đó mức giá cao ngất ngưởng (24 triệu đồng thời điểm ra mắt) khiến Note Edge chưa có được nhiều dấu ấn trên thị trường. Tuy nhiên, sự thay đổi tưởng chừng như nhỏ (vát cong một cạnh màn hình) đó là một sự đột phá thực sự (phải trang bị một dây truyền sản xuất mới, phát triển các ứng dụng cho phù hợp ...). Chưa đạt được như kỳ vọng với một model lĩnh ấn tiên phong nhưng Galaxy Note Edge được xem là làn gió mới lạ trên thị trường di động của năm 2014.

Video biến smartphone thành máy in ảnh :

iPhone 6 Plus

Chiếc iPhone thế hệ mới có gì mà dị ? đơn giản đó là việc sở hữu màn hình 5,5 inch. Dù thị trường không thiếu những smartphone sở hữu kích cỡ này nhưng đây là sự phá rào mà từ lâu người dùng mong muốn ở Apple. Tung ra cùng lúc hai phiên bản với kích thước màn hình đều bự hơn so với những phiên bản đời trước. Kết quả 10 triệu máy được tiêu thụ sau 3 ngày. Bất chấp những scandal bị uốn cong, lỗi camera .. nhưng các cửa hàng phân phối luôn rơi vào tình trạng cháy, khan hàng. Sau ba tháng vừa qua, Apple đã bán được 39,3 triệu iPhone, tăng 16% so với con số 33,8 triệu chiếc bán được trong cùng thời điểm năm ngoái. Nhờ doanh số bán iPhone không ngừng gia tăng dẫn đến "Hệ lụy" doanh thu Apple đạt được trong quý IV đạt con số 42,1 tỷ USD.

Điều thú vị là sự phình to màn hình của bộ đôi iPhone 6 không chỉ khiến đối thủ hụt hơi mà còn khiến chính người nhà cụ thể là iPad mini bị chèn ép. Bằng chứng là số lượng iPad bán ra năm 2014 giảm 12,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trang Vũ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news