Tin mới

Bố Chi cục trưởng, con gái Chi cục phó: Sở khẳng định đúng quy trình

Thứ sáu, 14/10/2016, 08:30 (GMT+7)

Liên quan tới việc một Phó giám đốc kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh cùng con gái làm Phó Chi cục trưởng, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định khẳng định việc bổ nhiệm này là đúng quy trình.

Liên quan tới việc một Phó giám đốc kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh cùng con gái làm Phó Chi cục trưởng, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định khẳng định việc bổ nhiệm này là đúng quy trình.

Ông Nguyễn Hiếu Hòa, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VietNamNet, Tuổi trẻ, Dân trí ngày 13/10, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN& PTNT Bình Định, xác nhận ông Nguyễn Hiếu Hòa (58 tuổi) là Phó giám đốc sở này kiêm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh, trong đó, con gái ông Hòa là bà Nguyễn Thị Anh Nguyên (35 tuổi) làm Phó chi cục trưởng chi cục này. 

Ông Hòa làm chi cục trưởng hơn 10 năm nay, còn bà Nguyên được bổ nhiệm từ đầu năm 2015.

Theo phân công nhiệm vụ của lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định, hiện nay bà Nguyên phụ trách phòng thanh tra - pháp chế, theo dõi công tác quản lý bảo vệ rừng các huyện Tuy Phước, Vân Canh và TP Quy Nhơn.

Theo ông Hổ, sở đã thực hiện đúng quy trình bổ nhiệm bà Nguyên làm Phó chi cục trưởng. Bà Nguyên là kỹ sư lâm nghiệp, bằng cấp đúng, trình độ chuyên môn, năng lực có, nếu mình không bổ nhiệm mới là sai. 

"Hơn nữa, sau khi có kết quả tín nhiệm bà Nguyên từ Chi cục kiểm lâm tỉnh, tôi đã chỉ đạo bộ phận tham mưu tham khảo ý kiến của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh. Qua kiểm tra và tham khảo thì thấy không có văn bản nào cấm việc cha hay mẹ làm thủ trưởng, còn con làm cấp phó trong cùng cơ quan.”, ông Hổ nhấn mạnh.
 
Ngoài ra ông Hổ cho biết thêm: “Một cán bộ nữ mà có 3 bằng cử nhân, có trình độ cao cấp chính trị, vừa lấy bằng thạc sĩ thì không phải ai cũng được như vậy. Khách quan mà nói, khi bổ nhiệm bà Nguyên, lãnh đạo Sở đã cân nhắc rất kỹ, nếu thời điểm bổ nhiệm mà có dư luận phản ánh thì Sở phải xem xét lại nhưng hoàn toàn không có dư luận nào”.
 

Xác nhận chi tiết về các bằng cấp bà Nguyên đang sở hữu ông Hồ Vĩnh Thảo - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở NN&PTNT Bình Định cho biết: "Trong quá trình công tác, bà Nguyên còn học thêm 2 bằng đại học gồm: cử nhân kinh tế chuyên ngành luật kinh doanh và kỹ sư chuyên ngành nông sinh. Sau đó được Sở, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị tại Đà Nẵng. Mới đây, bà Nguyên cũng vừa học xong bằng thạc sĩ lâm học".

Ông Thảo cũng khẳng định: “Quy trình bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Anh Nguyên giữ chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định là theo đúng quy trình và công khai, minh bạch từ khâu bỏ phiếu tín nhiệm tại cơ sở”.

Trong một diễn biến khác có liên quan, ông Trần Kim Hùng - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - cho rằng: “Tuy không có quy định cha hoặc mẹ giữ chức trưởng thì con không được giữ cấp phó ở cùng cơ quan, nhưng để như vậy thì nảy sinh dư luận không hay, tốt hơn là nên điều chỉnh”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news