Tin mới

Cha con đại gia "điếu cày" tham gia HĐQT CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông

Thứ tư, 01/07/2015, 19:10 (GMT+7)

Bố con ông Lê Thanh Thản, Lê Thị Hoàng Yến chính thức tham gia vào HĐQT CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông (mã: PDC). Công ty này cũng thông báo thay đổi loạt nhân sự cấp cao.

Bố con ông Lê Thanh Thản, Lê Thị Hoàng Yến chính thức tham gia vào HĐQT CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông (mã: PDC). Công ty này cũng thông báo thay đổi loạt nhân sự cấp cao.

Theo đó ông Phó Thiên Sơn rút khỏi HĐQT và bổ sung ông Lê Thanh Thản làm thành viên HĐQT kể từ ngày 26/06/2015.

Kể từ ngày 27/06/2015, bà Nguyễn Thương Huyền rút khỏi HĐQT và bổ sung ông Nguyễn Thế Hoàng làm thành viên HĐQT, ông Trần Đình Phúc rút khỏi HĐQT và bổ sung bà Lê Thị Hoàng Yến (con gái ông Lê Thanh Thản) làm thành viên HĐQT.

Khách sạn Phương Đông quy mô 120 phòng tại Nghệ An

Ông Trần Đình Phúc đồng thời thôi giữ chức Giám đốc/ Người đại diện theo Pháp luật của Công ty và được bổ nhiệm là Phó Giám đốc.

Thay vào đó, ông Trần Đình Tuyết được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc/ Người đại diện theo Pháp luật của Công ty kể từ ngày 01/07/2015.

Trước đó, Ngày 22/5, CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương - Ocean Hospitality (OCH) đã bán toàn bộ 7,43 triệu cổ phiếu PDC với giá trị hơn 50 tỷ đồng.

Số cổ phiếu trên tương ứng với 49,5% cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông doanh nghiệp đang sở hữu Khách sạn Phương Đông quy mô 120 phòng tại thành phố Vinh, Nghệ An.

Sau đó, vào ngày 2/6, danh tính của những người mua đã được công bố. Theo đó, “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, ông chủ của tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã mua vào 3 triệu cổ phiếu, tương đương 20% cổ phần.

Hai cá nhân khác là bà Lê Kim Giang, mua 1,58 triệu cổ phiếu và ông Đỗ Trung Kiên mua 2,85 triệu cổ phiếu.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - con gái của ông Thản đồng thời là vợ của ông Kiên - trước đó đã sở hữu 587 nghìn cổ phiếu, tương đương 3,9% cổ phần của PDC.

Như vậy ông Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9% cổ phần của PDC và nếu tính chung bà Lê Kim Giang thì tỷ lệ sở hữu của nhóm này lên đến 53,44%.

Trước đây, PDC là một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Đến tháng 3/2010, PVN chuyển nhượng hơn 60% cổ phần của PDC cho Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí - PTSC (PVS).

Đến tháng 8/2011, PTSC lại chuyển nhượng số cổ phiếu trên cho Ocean Hospitality và Ocean Bank. Hiện Ocean Bank vẫn nắm giữ 10,9% cổ phần của PDC.

Sau một số giao dịch chuyển nhượng, hiện tại, gia đình “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản đã nắm giữ tổng cộng hơn 7 triệu cổ phiếu PDC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 46,71% tổng số cổ phần của công ty.

Cha con ông Lê Thanh Thản là chủ nhân của hệ thống khách sạn Mường Thanh gồm hơn30 khách sạn trên khắp cả nước. Ngoài ra, tập đoàn này cũng là chủ nhân của nhiều dự án bất động sản “khủng’” tại Hà Nội.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news