Tin mới

Bộ Công an: 2 nữ sinh Lạng Sơn không đủ tiêu chuẩn vào ngành

Thứ ba, 23/08/2016, 14:54 (GMT+7)

Tuy đạt điểm cao nhưng theo Bộ Công an hai em đều không đủ điều kiện vào ngành vì vậy khuyên hai em nên chọn trường khác phù hợp hơn.

Tuy đạt điểm cao nhưng theo Bộ Công an hai em đều không đủ điều kiện vào ngành vì vậy khuyên hai em nên chọn trường khác phù hợp hơn.

Theo Vnexpress, ông Đào Văn Phú, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết Bộ Công an đã có văn bản trả lời thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (19 tuổi ở huyện Chi Lăng, đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016) về việc không đủ điều kiện theo học tại các trường công an.

Hai nữ sinh Lạng Sơn không đủ tiêu chuẩn để vào ngành công an. Ảnh: NVCC

“Bộ Công an không đồng ý chiếu cố trường hợp này, vì chiếu theo quy định thì lý lịch của Nguyễn Như Quỳnh không đạt. Sau khi nhận văn bản trả lời của Bộ, Công an tỉnh đã liên hệ trực tiếp tới nữ sinh, gia đình thông báo ngay và có văn bản gửi về để em có thể nộp hồ sơ vào trường khác kịp thời”, ông Phú thông tin.

Thông tin trên Pháp luật Plus, một lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn cho hay: "Chúng tôi đã có văn bản đề nghị lên Bộ Công an với mong muốn trường hợp của em Quỳnh được xem xét nhưng qua quá trình rà soát kỹ lưỡng, Bộ Công an đã có văn bản trả lời địa phương rằng đây là một trường hợp đáng tiếc, không thể ưu ái hơn được.

Trường hợp khác là nữ sinh Tô Thị Đệ (20 tuổi, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình) thi THPT quốc gia 2016 được 30, cả điểm cộng ưu tiên nhưng cũng không đỗ Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Theo đại diện công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Đối chiếu quy định xét vào ngành công an, em Tô Thị Đệ không đủ điều kiện. Chúng tôi rất tiếc cho cả em Quỳnh và Đệ vì điểm 2 em đều cao. Công an tỉnh đã giải thích rõ ràng cho các em hiểu và khuyên nên chọn trường khác”.

Cũng theo đại diện công an tỉnh Lạng Sơn: “Em Quỳnh và Đệ có đơn đề nghị xem xét lại. Sau khi tiếp nhận đơn, công an tỉnh đã mời trực tiếp 2 thí sinh và gia đình lên giải thích rõ vì sao không đủ tiêu chuẩn chính trị xét vào ngành, gia đình đã hiểu và không còn thắc mắc”.

Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (Chi Lăng, Lạng Sơn) đạt 30, 5 điểm trong đó môn Văn 9,0; môn Sử 8,5; môn địa lý 9,5 và 3,5 điểm ưu tiên. Tuy nhiên, Quỳnh vẫn không đủ điều kiện tham dự xét tuyển vào trường công an do án tích của bố là ông Nguyễn Văn Thuận. Ông Thuận từng mua một khẩu súng C.K.C. Năm 1994, ông bị tạm giữ điều tra và sau đó bị kết án 12 tháng tù treo.

Không được xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân, Như Quỳnh viết đơn cầu xét gửi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an. Ông Nguyễn Văn Thuận cũng đã viết bức tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm với niềm mong mỏi con gái mình được xem xét vào trường Học viện An ninh nhân dân như mơ ước.

Cùng ở Lạng Sơn, một trường hợp khác là Tô Thị Đệ (20 tuổi, xã Tú Đoạn, Lộc Bình) trong 3 năm liên tiếp 2014-2016 đăng ký nguyện vọng vào các trường công an. Kỳ thi THPT quốc gia 2016, em được 26,5 với 3 môn Văn 8,25; Sử 9,25 và Địa lý 9. Cộng 3,5 điểm ưu tiên, Đệ tự tin đỗ Học viện Cảnh sát Nhân dân. 

Mới đây em nhận được thông báo của công an huyện rằng không đủ điều kiện theo học tại các trường công an do thiếu trung thực trong khai lý lịch. Trước đây ông nội Đệ theo giặc Pháp, xét theo lí lịch khi vào học các trường công an thì em Đệ không đủ điều kiện để theo học.

Nữ sinh này đã gửi tâm thư tới Bộ trưởng Tô Lâm và Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Bộ Công an Trần Bá Thiều bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho đất nước trong ngành công an.

Xem thêm video:

[mecloud]YFCnHNQqgf[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news