Tin mới

Bộ Công an phong tỏa “tòa nhà dầu khí” của Trịnh Xuân Thanh

Thứ sáu, 07/04/2017, 14:51 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh, cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phong tỏa biệt thự nằm trên đỉnh Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Tin mới liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh, cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phong tỏa biệt thự Mai Chi - “tòa nhà dầu khí” nằm trên đỉnh Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Tòa biệt thự của Trịnh Xuân Thanh nổi tiếng đến nỗi ở Tam Đảo không ai không biết tới với tên gọi “tòa nhà dầu khí”. Ảnh: Dân trí

Theo thông báo của cơ quan CSĐT (Bộ Công an), trong quá trình điều tra vụ án Trịnh Xuân Thanh về tội “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”, cơ quan điều tra xác định, Trịnh Xuân Thanh nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (Công ty CPVC) có liên quan đến biệt thự Mai Chi, chủ sở hữu là Cty Đầu tư TNHH Mai Phương (Công ty Mai Phương) do ông Trịnh Xuân Giới, bố đẻ Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch công ty.

Do vậy, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc khi phát hiện tổ chức, cá nhân nào có dấu hiện hoặc đề nghị xác nhận chuyển nhượng, giao dịch liên quan đến khu đất và biệt thự trên thì thông báo cho cơ quan công an thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hoặc cơ quan CSĐT Bộ Công an, phối hợp giải quyết; không để chuyển dịch bất hợp pháp biệt thự và khu đất nói trên.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, ngôi “biệt phủ” trên đỉnh núi Tam Đảo mà Trịnh Xuân Thanh có liên quan nằm trên khu đất (có tổng diện tích lên tới 3.400 m2, do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng) và toàn bộ khối nhà biệt thự 3 tầng bao gồm cả bể bơi, phòng chiếu phim... được một số người am hiểu về thị trường nhà đất ở khu du lịch Tam Đảo đánh giá có giá trị không dưới 50 tỷ đồng. Trong một số thời điểm, đã có người giấu tên, rao bán căn biệt thự trên với giá 52 tỷ đồng.

Khu biệt thự Mai Chi được toạ lạc trên đỉnh cao nhất của thị trấn Tam Đảo. Vào những ngày trời quang mây tạnh, đứng tại biệt thự này có thể nhìn thấy thủ đô Hà Nội.

Trong một điễn biến khác có liên quan, vụ án Trịnh Xuân Thanh đang được tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ. Tính đến nay, đã có 12 bị can bị khởi tố về các tội danh “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Tham ô tài sản”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news