Tin mới

Bộ Công an thành lập đội đặc nhiệm tại Phú Quốc

Thứ sáu, 26/05/2017, 15:48 (GMT+7)

Được xác định là “đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt” nên nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị tại đây là vô cùng quan trọng. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ công an đã quyết định thành lập Đội đặc nhiệm số 2 tại Phú Quốc.

Được xác định là “đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt” nên nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị tại đây là vô cùng quan trọng. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ công an đã quyết định thành lập Đội đặc nhiệm số 2 tại Phú Quốc.

Trung tướng Phạm Quốc Cương trao quyết định thành lập đội đặc nhiệm số 2 tại Phú Quốc. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Công an Nhân dân, sáng ngày 26/5, tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập đội đặc nhiệm số 2 - E21 thuộc trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ.

Sau lễ ra mắt, Đội đặc nhiệm số 2 đã diễn tập thực binh đánh bắt tội phạm khủng bố, giải cứu con tin. Ảnh: Tuổi trẻ

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Phạm Quốc Cương - Tư lệnh Cảnh sát cơ động, cho biết Phú Quốc được xác định là “đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt” nên nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị tại đây là vô cùng quan trọng.

Vì vậy, Bộ trưởng Bộ công an đã quyết định thành lập Đội đặc nhiệm số 2 tại Phú Quốc, là đơn vị có chức năng sẵn sàng chiến đấu cao, cơ động nhanh để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm khủng bố, không tặc, bắt cóc con tin và các loại tội phạm nguy hiểm khác.

"Hiện nay, Phú Quốc đang trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch ngang tầm khu vực và quốc tế. Bên cạnh những điều kiện thuận, huyện đảo tiềm ẩn nhiều yếu tố thiếu ổn định về an ninh trật tự nên việc thành lập Đội đặc nhiệm số 2 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ là cần thiết", Trung tướng Phạm Quốc Cương nhận định.

Đội đặc nhiệm tại Phú Quốc là đơn vị thường xuyên ứng trực, sẵn sàng cơ động, chủ động phối hợp các lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện đảo.

Cũng tại buổi lễ, ông Đinh Khoa Toàn - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc hoan nghênh việc thành lập đội đặc nhiệm ở Phú Quốc.

Theo ông Toàn, đi đôi với sự phát triển về kinh tế thì trong những năm qua, Phú Quốc nảy sinh các vấn đề cần quan tâm như môi trường, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, tệ nạn diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, ông Toàn cũng đề nghị cán bộ, chiến sĩ đội đặc nhiệm số 2 nhanh chóng ổn định, hòa nhập vào cuộc sống nơi biển đảo, hãy xem Phú Quốc như là quê hương thứ 2 của mình và hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ Đội đặc nhiệm số 2 hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong những năm qua các lực lượng của đơn vị đã thực hiện có hiệu quả các phương án tác chiến hoạt động phá hoại an ninh, bạo loạn vũ trang, khủng bố, bắt cóc con tin, trấn áp tội phạm có sử dụng vũ khí.

Cùng với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và công an các địa phương, cảnh sát cơ động thường xuyên bảo vệ tuyệt đối an toàn 24/24 cho gần 650 mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật...

Cảnh sát cơ động cũng bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nguyên thủ nước ngoài đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Lực lượng này cũng thường xuyên tăng cường làm tốt công tác  tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news