Tin mới

Bộ Công an triệu tập một số cán bộ CDC Hà Nội, làm rõ việc mua sắm vật tư

Thứ sáu, 17/04/2020, 14:51 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, C03 đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm máy xét nghiệm.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an (C03) đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm máy xét nghiệm, và tinh thần của TP là kiến nghị xử lý nghiêm minh các trường hợp này.

Tính đến sáng 17/4, Việt Nam vẫn chỉ ghi nhận 268 ca mắc Covid-19. Ảnh: BYT

Ông Chung khẳng định ngay từ những ngày đầu chống dịch, Thành ủy, đồng chí Bí thư Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch.

Theo người đứng đâu UBND TP, trong quá trình chống dịch, Ban Chỉ đạo TP đã rất sát sao trong mọi công tác. Để đảm bảo kịp thời công tác, Sở Y tế được giao toàn quyền trong việc mua sắm vật tư phòng dịch.

Thành phố đã chỉ đạo lực lượng công an, Sở Công Thương thường xuyên kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá.

Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu tăng giá vẫn diễn ra và không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm, của CDC Hà Nội.

Quan điểm của Thường trực Thành uỷ, Bí thư Thành uỷ và Ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào.

"Đối với dịch bệnh này mà lại có hành vi như vậy thì phải là tình tiết tăng nặng”, trên Lao Động dẫn lời ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tất cả các đơn vị từ xã, phường đến quận, huyện phải rà soát lại trang thiết bị đã mua trong thời gian qua, đã dùng hết bao nhiêu, còn bao nhiêu. Đến chiều chủ nhật này, các đơn vị phải báo cáo về Ban chỉ đạo.

Ông Nguyễn Đức Chung giao Sở Y tế rà soát lại toàn bộ quá trình mua giai đoạn 1 của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hà Nội và các BV.

"Kiểm tra, rà soát dùng những cái gì, còn cái gì, phải kiểm kê, thống kê, đưa vào kho quản lý, sau này khi nào cần thì dùng", Chủ tịch TP yêu cầu.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo ngày 15/4, Chủ tịch Hà Nội cũng đã yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện được phân bổ ngân sách thì chủ động rà soát lại toàn bộ kết quả việc mua sắm, đảm bảo đúng quy trình, đúng giá, không để thất thoát, không để tiêu cực xảy ra.

"Nếu chúng ta để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực này thì rất mang tiếng, không chỉ mang tiếng với người dân, mà còn có tội. Người dân, DN, bản thân cán bộ, công chức, viên chức còn góp 1 ngày lương để ủng hộ cho mặt trận này, chúng ta được giao nhiệm vụ này mà có biểu hiện, việc làm móc ngoặc, nâng khống giá lên để tham ô, tham nhũng thì không chỉ mang tiếng với địa bàn TP, cả nước mà cả cộng đồng quốc tế", trên VietNamNet dẫn lời ông Chung nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news