Tin mới

Bộ Công Thương quyết định tạm đình chỉ công tác ông Vũ Đình Duy

Thứ ba, 15/11/2016, 19:38 (GMT+7)

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối ông Vũ Đình Duy. Ông Vũ Đình Duy được xác nhận đã xuất cảnh từ ngày 22/10 và chưa nhập cảnh trở lại.

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối ông Vũ Đình Duy. Ông Vũ Đình Duy được xác nhận đã xuất cảnh từ ngày 22/10 và chưa nhập cảnh trở lại.

Theo tin tức được báo Tri Thức Trực Tuyến, VnExpress, Tuổi Trẻ, ngày 15/11, Bộ Công Thương ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất (Vinachem), nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex).

Bộ Công Thương cho hay, theo báo cáo của Vinachem, báo cáo của Tổ công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10 đến nay. Từ đó đến nay, Vinachem nhận được 3 đơn xin nghỉ đề tên ông Duy. 

Ông Vũ Đình Duy. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Một đơn không đề ngày tháng nhận ngày 25/10, xin nghỉ ốm ngày 26-28/10. Một đơn đề ngày 31/10, xin nghỉ phép 30 ngày từ 1/11 để đi khám bệnh tại nước ngoài. Đơn thứ 3 đề ngày 2/11, ông Vũ Đình Duy xin nghỉ phép năm hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Tập đoàn Vinachem đã liên lạc với ông Vũ Đình Duy qua điện thoại nhưng không được. Ngoài ra, Vinachem cũng cử người đến nơi ở hiện nay, địa chỉ theo hộ khẩu thường trú và địa chỉ nhà mẹ đẻ của ông Duy để tìm nhưng đều không liên lạc được.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết, ông Vũ Đình Duy xuất cảnh từ ngày 22/10 và chưa nhập cảnh trở lại. 

Theo Bộ Công Thương, ông Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý việc đi nước ngoài.

Để xem xét và xử lý các vi phạm của ông Vũ Đình Duy, Bộ Công Thương đã lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để tư vấn cho Bộ trưởng Công Thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy.

Theo đề nghị của Vinachem, trong thời gian Hội đồng kỷ luật làm rõ vi phạm của ông Vũ Đình Duy để tư vấn áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp, ngày 15/11, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Duy.

Trước đó, báo Người Lao Động đăng tải, ông Vũ Đình Duy (SN 1975), có học vị Thạc sĩ Công nghệ hóa học.

Vào giữa tháng 4/2016, ông Vũ Đình Duy được điều động và bổ nhiệm về Vinachem.

Trước đó, từ ngày 15/7/2009- 2/2014, ông Duy giữ chức Tổng giám đốc Công ty PVtex.

Liên quan tới PVTex, đầu tháng 10,2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ do PVTex làm chủ đầu tư tại Khu công nghiệp Đình Vũ (quận Hải An, TP Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư gần 325 triệu USD (tương đương khoảng 5.437 tỉ đồng tính theo tỉ giá tại thời điểm phê duyệt dự án năm 2008). Dự án này đã thua lỗ hơn 1.470 tỉ đồng sau 3 năm hoạt động từ năm 2012-2014 và hiện đã dừng hoạt động.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news