Tin mới

Bỏ điểm sàn đại học, thi tốt nghiệp THPT 4 môn

Thứ hai, 24/02/2014, 19:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều ngày 24/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa họp công bố chính thức về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp năm nay diễn ra từ ngày 2-4/6. Thí sinh phải thi 4 môn, trong đó có hai môn do thí sinh tự chọn.>> Kết luận của Thủ tướng về thi tốt nghiệp THPT và CĐ, ĐH năm 2014

(Tinmoi.vn) Chiều ngày 24/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa họp công bố chính thức về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp năm nay diễn ra từ ngày 2-4/6. Thí sinh phải thi 4 môn, trong đó có hai môn do thí sinh tự chọn.

 

Bỏ điểm sàn đại học, thi tốt nghiệp THPT 4 mônNăm 2014 thi tốt nghiệp THPT sẽ chỉ còn 4 môn, trong đó 2 môn thí sinh tự chọn

Cụ thể, thay vì thi tốt nghiệp 6 môn như các năm trước, năm 2014 thí sinh trên cả nước sẽ chỉ phải thi 4 môn, trong đó 2 môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ Văn, 2 môn tự chọn từ Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Ngoại ngữ.

Bộ GD&ĐT sẽ kết hợp kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở lớp 12 với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp (theo trọng số đánh giá là 50%-50%).

Một điểm quan trọng trong cuộc họp chiều nay là Bộ khẳng định vẫn tiếp tục thi đại học theo hình thức ba chung. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ bỏ điểm sàn. Lãnh đạo Bộ cho biết: "Đối với phương án đổi mới kỳ thi tuyển sinh năm 2014 thì các trường ĐH, CĐ có đề án riêng đáp ứng điều kiện quy định thì được tự chủ. đồng thời Bộ GD&ĐT vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chung. Các trường tuyển sinh riêng có thể kết quả sử dụng kết quả kỳ thi chung để tuyển thí sinh".

Về phương án thay thế điểm sàn, lãnh đạo Bộ khẳng định: "Một hội đồng tư vấn sẽ giúp Bộ GD&ĐT xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn với yêu cầu tuyển sinh của các trường, thay thế tiêu chí đơn nhất là điểm sàn như những năm trước đây".

Tin tức trước đó ngày 17/2 Văn phòng chính phủ đã có thông báo, Thủ tướng đồng ý với phương án thi tốt nghiệp 4 môn và bỏ chủ trương miễn thi tốt nghiệp 20%. Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ GD-ĐT khẩn trương xây dựng phương án tổ chức thi từ năm 2015 và công bố công khai vào đầu quý III năm 2014 theo hướng nội dung thi nhằm tạo động lực để học sinh học tập, phát triển toàn diện, đồng thời có tính hướng nghiệp...

 

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2014

Ngày 2/6: Địa lý hoặc Hóa học (tự chọn), Ngữ văn (bắt buộc).

Ngày 3/6: Lịch sử hoặc Vật lý (tự chọn) và Toán (bắt) buộc).

Ngày 4/6: Ngoại ngữ và Sinh học (tự chọn).

 

H.N

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news