Tin mới

Bộ GDĐT gửi thông báo mới nhất về lịch học, lịch tựu trường học sinh cả nước

Thứ tư, 18/08/2021, 09:06 (GMT+7)

Bộ GDĐT mới đây đã có văn bản gửi đến UBND các tỉnh, TP về việc những học sinh không kịp trở lại trường học có thể học tại nơi cư trú.

Tối ngày 17/8, Bộ GDĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc: Học sinh không kịp trở lại trường do Covid-19 có thể học tại nơi cư trú. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều học sinh đã phải di chuyển về địa phương cư trú, không kịp trở lại trường để bắt đầu năm học mới chính vì thế lịch học sẽ có nhiều thay đổi.

Lịch học và lịch tựu trường của học sinh sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh: Internet
Lịch học và lịch tựu trường của học sinh sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh: Internet

Theo đó, nhằm đảm bảo quyền lợi học tập cho các học sinh, Bộ GDĐT đã đề nghị các tỉnh, TP thực hiện tiếp nhận cũng như tạo điều kiện cho học sinh có thể học tập tại nơi cư trú trong thời điểm năm học 2021- 2022.  

    >>Xem chi tiết: Cập nhật lịch học, lịch tựu trường mới nhất 63 tỉnh thành: 44 địa phương đã thông báo lịch tựu trường    

Cụ thể, các địa phương sẽ tiếp nhận cũng như tạo điều kiện cho các học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 

Tiến hành phối hợp với các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng. 

Sau khi hết thời gian phòng chống dịch Covid-19, học sinh có thể quay trở lại trường cũ học tập và được công nhận kết quả công bằng, minh bạch và đúng quy định. 

Đối với những học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường, Bộ đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh thực hiện chuyển trường theo phương thức phù hợp dựa trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đảm bảo nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.