Tin mới

Bộ GD&ĐT chính thức công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ năm, 07/05/2020, 14:45 (GMT+7)

Chiều 7/5, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố đề thi tham khảo của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, chiều 7/5, Bộ GD-ĐT đã công bố đề tham khảo của tất cả các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo Bộ GD-ĐT, do phương án thi THPT quốc gia đã được Chính phủ đồng ý thay đổi thành kỳ thi tốt nghiệp THPT nên việc công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi này thay thế cho bộ đề tham khảo đã công bố ngày 3/4/2020 vừa qua là cần thiết. Căn cứ vào đề tham khảo này, các nhà trường và mỗi thí sinh lên kế hoạch dạy học, ôn tập phù hơn hơn.

Đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Văn

Trước đó, Bộ GD-ĐT quyết định năm 2020 sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, mục tiêu chính là xét tốt nghiệp, là căn cứ đánh giá chất lượng dạy học ở bậc phổ thông và có thể để các trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả phục vụ việc tuyển sinh.

Đề tham khảo thi tốt nghiệp TPHT môn Sử

Thí sinh là học sinh THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh là học viên GDTX phải thi 2 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh GDTX có thể dự thi thêm bài ngoại ngữ. Thí sinh tự do được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Đề tham khảo thi tốt nghiệp TPHT môn Toán

Các bài thi toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi ngữ văn theo hình thức tự luận.

Kỳ thi tổ chức trong 2 ngày với 4 buổi thi (mỗi buổi 1 bài thi). Theo dự kiến, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, 2 bài thi tổ hợp sẽ thi cùng một buổi, thí sinh không được phép chọn 2 bài thi tổ hợp để dự thi mà chỉ được chọn 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news