Tin mới

Bộ GD&ĐT nói gì về việc học sinh bị nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh?

Thứ bảy, 16/03/2019, 15:06 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin hàng chục bị nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh, đại diện Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh này kiểm tra và báo cáo về Bộ việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng xuất hiện trong trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành).

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Vnexpress, sáng ngày 16/3,ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, sớm báo cáo việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng xuất hiện trong trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành) và hàng chục học sinh có kết luận dương tính với sán lợn.

Cũng theo ông Ngũ Duy Anh, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu sở GD-ĐT về việc tăng cường thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các bếp ăn bán trú, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm, tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

Nhiều trẻ nghi nhiễm sán sau ăn thịt bẩn ở trường. Ảnh internet

Trước đó, chiều ngày 15/3, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chủ trì cuộc họp đồng thời ra chỉ đạo liên quan đến nghi vấn cung cấp thịt bẩn, nhiễm sán vào bếp ăn tại Trường Mầm non xã Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh).

Ông Quỳnh cho biết, ông đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh căn cứ vào các xét nghiệm, báo cáo chính thức đến các cơ quan chức năng liên quan; hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân về việc phòng chống sán lợn; tổ chức xét nghiệm với các học sinh tại Trường Mầm non Thanh Khương. Sau đó, Công an tỉnh Bắc Ninh cần khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học.

Bên cạnh đó, những cá nhân, tập thể cung cấp, phát tán thông tin không đúng sự thật cũng phải bị xử lý.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Việt Sốt rét, ký sinh trùng Trung ương cho biết đã xác định 62 học sinh tại xã Thanh Khương dương tính với sán lợn.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), cho biết đơn vị này đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của các cháu học sinh rồi sẽ có phương án tiếp theo. Phòng cũng đã chỉ đạo 21 trường trên địa bàn tạm dừng nhập thực phẩm từ Công ty Hương Thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news