Tin mới

Bộ GD&ĐT nói gì về việc 'lọt đề' thi Ngữ Văn THPT Quốc gia 2019 ở Phú Thọ ra ngoài?

Thứ ba, 25/06/2019, 15:51 (GMT+7)

Liên quan đến việc đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2019 bị lọt ra ngoài khi chưa hết thời gian thi, đại diện Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Theo tin tức từ Sài Gòn Giải Phóng, sáng ngày 25/6, thí sinh làm bài môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút. Điều đáng nói là ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi. Ngay lập tức, thông tin đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Đề thi xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh FB

Trao đổi với PV Lao Động, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) đã lên tiếng về thông tin "lọt đề" thi Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, ông Trinh khẳng định thông tin đề thi lọt ra ngoài sau khi thí sinh làm bài thi khoảng hơn 60 phút là không chính xác, mà đề thi ra ngoài sau khi thí sinh đã làm bài 2/3 thời gian.

“Với tinh thần nghiêm túc, PA03 Phú Thọ đã xác minh thông tin. Đây là thí sinh tự do. Hiện 2 cán bộ coi thi đã bị đình chỉ. Thí sinh cũng đã bị đình chỉ thi ngay lập tức”, ông Mai Văn Trinh nói.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT). Ảnh internet

Liên quan đến vụ việc này, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân và đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên, tin tức trên báo Infonet cho hay. Đồng thời, đơn vị này cũng đình chỉ thí sinh T.Đ.X, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra, làm rõ; đồng thời báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi là em Trần Đình Xuân, số báo danh 15008797.
Hiện, thí sinh này đã được giao cho cơ quan công an. Cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ các chứng cứ và các đối tượng có liên quan.

Về câu hỏi làm thế nào thí sinh này mang được điện thoại vào phòng thi, bà Huyền cho biết, Xuân là thí sinh tự do. Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, thí sinh này dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Thanh Sơn, Phú Thọ và đã bị phát hiện mang điện thoại di động vào phòng thi.

Bà Huyền cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra nên bà chưa có chính xác thông tin về việc đề thi được phát tán trên mạng theo cách nào.

Hiện vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news