Tin mới

Bố mẹ hoảng hốt khi con bị lấy cắp nội tạng sau 23 năm

Thứ bảy, 28/11/2015, 08:57 (GMT+7)

Một cô bé bị tử vong khi mới chào đời do chấn thương cột sống. Sau đó 23 năm, bố mẹ của cô bé đã phát hiện não và cột sống của con mình đã bị lấy cắp.

Một cô bé bị tử vong khi mới chào đời do chấn thương cột sống. Sau đó 23 năm, bố mẹ của cô bé đã phát hiện não và cột sống của con mình đã bị lấy cắp.

Jennifer Anna qua đời tại Bệnh viện Coombe ngày 14/2/1992 tại Bệnh viện Coombe vì bị chấn thương cột sống.

Bức ảnh hiếm hoi của bé Jennifer trước khi bé qua đời. Ảnh:Independent

Trong nhật ký của bệnh viện Coombe, các bác sĩ ghi rằng mọi việc vẫn diễn ra bình thường, nhưng nghi ngờ bộ phận bên trong cơ thể của con mình đã bị kéo ra, bố mẹ của bé là Catherina và Stephen McGarry (Ireland) đã gửi đơn yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã không chấp nhận điều này.

Sau đó, 20 năm, các chuyên gia mới vào cuộc và điều tra chuyện này. Independent dẫn lại báo cáo của cơ quan giám sát Sức khỏe và An toàn Anh (HSE) đã cho thấy bé Jennifer đáng lẽ sẽ không tử vong nếu được mẻ đẻ mổ thay vì kẹp forcep "Em bé có dấu hiệu bị ngạt với dấu kẹp trên mặt và hộp sọ".

Vào năm 2012, sau khi nói chuyện với một chuyên gia nghiên cứu về bệnh học, vợ chồng Catheria đã phát hiện con gái của họ bị lấy mất não và cột sống mà không có sự đồng ý của gia đình "Chúng tôi đã chôn một cái vỏ. Chúng tôi không thể chôn con một cách nguyên vẹn và không ai nói gì cả". Sau khimaays Jennifer, cặp đôi đã tiếp tục có con nhưng không thể.

Phía đại diện Bệnh viện Coombe đã gửi lời xin lỗi đến hai vợ chồng và thừa nhận những sai lầm trong phương pháp đỡ đẻ đồng thời đã xin lỗi vì không thông báo cho nhân viên điều tra và loại bỏ nội tạng bệnh nhi khi chưa dược phép.

Tuy nhiên, họ cũng không đưa ra lý do cho hành động đáng ngờ này. Vợ chồng Catherina sẽ không thể đòi bồi thường và không được gặp Bộ trưởng Bộ Y tế như lời đề nghị.

Stephen bức xúc"Chúng tôi muốn ai đó phải chịu trách nhiệm. Những người lãnh đạo cần phải ra mặt".

Minh Di (theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news