Tin mới

Bố mẹ quá mê muội khiến bé gái sơ sinh tử vong vì bệnh không ai ngờ tới

Thứ ba, 03/10/2017, 10:27 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng ở Michigan, Mỹ đã quá mê muội khi thay vì cho con được chữa bệnh vàng da, họ chỉ cầu nguyện và cho rằng “Chúa không bao giờ sai”. Hậu quả, bé gái tử vong vài ngày sau sinh vì vàng da.

Chỉ vì cho rằng "Chúa không bao giờ sai" và tin vào việc cầu nguyện là có thể chữa khỏi bệnh vàng da mà một cặp vợ chồng ở Michigan, Mỹ đã không cho con gái sơ sinh chữa bệnh vàng da.

Cặp vợ chồng Rachel Joy Piland, 30 tuổi, và Joshua Piland, 36 tuổi đã bị buộc tội ngộ sát khi chỉ cầu nguyện cho con gái mà không cho bé được điều trị bệnh vàng da, dẫn đến việc bé tử vong một cách rất đáng tiếc.

Cặp vợ chồng Rachel Joy Piland và Joshua Piland bị kết tội ngộ sát vì không cho con chữa bệnh vàng da.

Hôm 6/2/2017, Rachel Piland sinh bé gái Abigail tại nhà với sự giúp đỡ của một nữ hộ sinh. Ngày hôm sau nữ hộ sinh cảnh báo con gái của họ bị bệnh vàng da và có thể bị tổn thương não hoặc tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Nữ hộ sinh cũng khuyên đưa bé đến bác sĩ. Tuy nhiên, mẹ bé thay vì cho bé được điều trị lại tuyên bố rằng “Chúa không bao giờ sai” và khăng khăng giữ con gái ở nhà.

Bà ngoại của bé Rebecca Kerr thấy màu da của Abigail tái nhợt, thậm chí mũi bé còn chảy máu. Ngày 9/2 bà muốn gọi sự giúp đỡ nhưng mẹ bé không đồng ý mà chỉ lên lầu cầu nguyện.

Sáng hôm sau, bé gái đã không còn sự sống. Lúc này Joshua mới cố hô hấp nhân tạo cho con nhưng không thành công.

Nhà điều tra vụ việc Peter Scaccia cho hay: “Sau đó họ mang Abigail lên lầu để cầu nguyện. Joshua tiếp tục mát xa cho bé với hy vọng bé sẽ thở trở lại. Cả Joshua và Rachel đều cầu cứu bạn bè và các thành viên nhà thờ tới nhà để cầu nguyện cho Abigail chứ không gọi cảnh sát”.

Anh của Rachel đang sống ở California đã gọi báo cho các nhà chức trách sau khi phát hiện ra vụ việc.

Kết quả giám định sau đó xác định Abigail tử vong vì tăng bilirubin máu và kernicterus, hai chất gây chứng vàng da ở trẻ sơ sinh. Các bác sĩ cho hay, nếu bé gái được đưa tới bệnh viện, điều đáng tiếc đó đã không xảy ra.

Cặp vợ chồng đã bị buộc tội ngộ sát và đang được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh. Nếu bị kết tội, mỗi người có thể lãnh tới 15 năm tù.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news