Tin mới

Bố nghèo, mẹ bỏ đi, cặp song sinh khát sữa thoi thóp giành sự sống

Thứ hai, 26/05/2014, 11:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Từ ngày cất tiếng khóc chào đời, cặp song sinh Trịnh Anh Tuấn và Trịnh Anh Tài (2 tháng tuổi) chưa một lần được nếm mùi sữa mẹ, mỗi phút trôi qua là mỗi phút các cháu thoi thóp giành giật sự sống.

 

 

(Tinmoi.vn) Từ ngày cất tiếng khóc chào đời, cặp song sinh Trịnh Anh Tuấn và Trịnh Anh Tài (2 tháng tuổi) chưa một lần được nếm mùi sữa mẹ, mỗi phút trôi qua là mỗi phút các cháu thoi thóp giành giật sự sống.

Trong căn nhà nhỏ trống trơn nằm cuối khu phố Hoàng Công Khanh sầm uất của phường Lãm Hà, Hải Phòng, anh Trịnh Thanh Bình (SN 1987) ngậm ngùi kể lại câu chuyện đắng lòng về 2 đứa con gầy gò, nhỏ thó đang thoi thóp nằm trên giường.

Đôi mắt trùng xuống khi anh kể về cuộc đời của mình, anh cho biết, năm 2012 anh và chị Phạm Tuyết Nhung (SN 1991) lập gia đình. Đến đầu năm 2013, thiên thần đầu tiên trào đời, do vợ không nghề nghiệp lại đang sinh đẻ nên mọi chi phí sinh hoạt đều do một mình anh Bình đi làm thuê cáng đáng. Hễ ai thuê gì thì anh làm nấy, không bao giờ anh nề hà bất cứ công việc gì, miễn sao có tiền lo cho vợ và con. Tuy nhiên, do thiếu kiến thức về sinh sản, vợ anh lại tiếp tục mang thai trong quá trình ở cữ. Hoàn cảnh gia đình đã khó khăn lại càng khó thêm. Tuy vậy, anh cũng không bao giờ nghĩ đến việc sẽ bỏ cái thai sau đi để gia đình đỡ gánh nặng.

Bố nghèo, mẹ bỏ đi, cặp song sinh suy dinh dưỡng thoi thóp giành sự sống
Hai cháu bé the thé khóc đòi sữa.

Tháng 3/2014, chị Nhung sinh hạ một cặp song sinh là Trịnh Anh Tuấn và Trịnh Anh Tài trong niềm vui và sự lo lắng của anh Bình. Anh vui vì gia đình có thêm 2 thiên thần nhỏ, lại là cặp song sinh nhưng anh lo lắng vì 2 cháu nhỏ sinh thiếu tháng nên rất yếu ớt, lại không biết lấy tiền đâu để chăm vợ và lo sữa cho 2 con nhỏ, bởi có chiếc xe máy là tài sản đáng giá duy nhất anh cũng đã mang đi bán để lấy 6.5 triệu đồng để lo tiền viện phí.

Nỗi lo càng thêm chồng chất khi người vợ bị mắc chứng trầm cảm sau sinh nên đã bỏ đi mà không nói một lời nào. Nhìn 2 đứa con gào khóc mà chưa một lần được bú mẹ mà anh đau thắt con tim.

“Một mình tôi chăm sóc hai con, con lớn phải mang gửi nhà ngoại chăm sóc. Nhiều khi vừa chăm các con, tôi vừa rơi nước mắt. Bế con đi tắm thì sợ con lọt nên không dám tắm cho các con. Do ở nhà chăm các con nên tôi không thể đi làm, gia đình không còn một đồng tiền nào. Đến tiền sữa của các con cũng không có. Bà nội đi làm ô sin có đồng tiền nào thì lại chắt góp mua sữa nhưng nhiều khi các con vẫn phải nhịn đói do bớt bữa ăn. Nhiều khi không có tiền mua bỉm, tôi lấy dây buộc hai dương vật các cháu lại để tiết kiệm dành tiền mua sữa”, anh Trịnh Thanh Bình rơi nước mắt.

Bố nghèo, mẹ bỏ đi, cặp song sinh suy dinh dưỡng thoi thóp giành sự sống
Anh Bình chia sẻ với PV.

Trước tình cảnh như hiện giờ, anh Bình không còn dám nghĩ đến những tháng ngày sắp tới, anh chia sẻ rằng giờ con tôi sống ngày nào thì hay ngày ấy thôi.

Nét mặt bi quan anh Bình tâm sự: “ Bây giờ bản thân tôi cũng không biết làm gì để có tiền mua sữa cho các con, khi mà tôi phải ở nhà để trông nom, chăm sóc cho các cháu. Cứ nhìn các con yếu ớt, lòng tôi lại đau đớn nhưng bất lực. Không biết có thể cầm cự được đến khi nào”.

Chị Nguyễn Thị Như Xuân, hàng xóm gia đình anh Bình cho biết: “Chứng kiến cảnh hai cháu nhỏ không có sữa uống, không có bỉm thay, đang giành giật giữa sự sống và cái chết khi vừa mới lọt lòng, tôi đã không cầm lòng được. Nhưng hàng xóm giúp đỡ cũng có hạn, rất mong sự chung tay từ cộng đồng để có tiền mua sữa, đồ dùng sinh hoạt cho các cháu, giúp các cháu giành giật sự sống”.

Bố nghèo, mẹ bỏ đi, cặp song sinh suy dinh dưỡng thoi thóp giành sự sống

2 tháng qua, cặp song sinh đã sống bằng sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng, ai đến thăm cũng đều không thể cầm nổi nước mắt trước cảnh tượng 2 đứa trẻ gầy gò, ốm yếu, chân tay chỉ bé như ngón tay cái người lớn… cứ liên tục khóc đòi sữa. Tiếng khóc của các cháu cũng không được như những đứa trẻ bình thường khác, bởi âm thanh phát ra the thé, thoi thóp của đứa trẻ thiếu sữa, thiếu hơi ấm mẹ và thiếu luôn cả sự sống.

Từng ngày trôi qua, là từng phút giây các cháu phải chiến đấu với tử thần, sự sống các cháu đang “ngàn cân treo sợi tóc”. Hơn lúc nào hết các cháu đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, hãy chung tay để 2 cháu được sống.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Anh Trịnh Thanh Bình, số nhà 371, tổ 5, Phường Lãm Hà, Quận Kiến An, Hải Phòng, số điện thoại: 0938.868.508.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news