Tin mới

Bộ nội vụ xem xét tăng lương phù hợp cho cán bộ công chức 

Thứ hai, 03/10/2022, 09:32 (GMT+7)

Bộ Nội vụ sẽ cùng Bộ Tài chính, các bộ ngành liên quan báo cáo chính phủ, báo cáo Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội sẽ xem xét tăng lương như thế nào cho phù hợp. 

Thông tin mới nhất trên báo Tiền PhongVietnamnet cho biết mới đây, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, phóng viên đã đề nghị lãnh đạo Bộ Nội vụ cho biết cho đến thời điểm hiện tại, các Bộ, ngành địa phương đã có báo cáo chi tiết, cụ thể về số lượng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc thời gian vừa qua.

Trước câu hỏi này, thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng khẳng định đây là vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận, đặc biệt là báo cáo của Bộ Y tế với tổng LĐLĐ Việt Nam, với con số hơn 9.300 nhân viên y tế bỏ việc, hoặc chuyển từ khu vực công sang tư, thôi việc trong vòng 1,5 năm, từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2022.

Bộ nội vụ xem xét tăng lương phù hợp cho cán bộ công chức trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Bộ nội vụ xem xét tăng lương phù hợp cho cán bộ công chức trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Ông Thăng cho biết giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phát sinh nhiều vấn đề khó khăn, Đảng và Nhà nước, Chính phủ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ trong đó có đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Giữa bối cảnh này, Bộ Nội vụ đã báo cáo Thủ tướng và có văn bản gửi các Bộ, ngành, địa phương, đề nghị báo lại tình trạng này. 

Theo ông Thăng, có nhiều nguyên nhân khác quan và chủ quan ảnh hưởng đến tình trạng nghỉ việc của cán bộ công chức. 

Về nguyên nhân khách quan, ông Thăng cho biết do đất nước ta là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, trong đó thị trường lao động. Để có thể phát triển được thị trường lành mạnh, giữa khu vực công - tư, kể cả xuất khẩu lao động là liên thông, đó là sự phát triển thị trường lao động, nền kinh tế nhiều thành phần cả khu vực công, khu vực tư đều có tương tác, cạnh tranh để cùng phát triển. 

Về nguyên nhân chủ quan, ông Thăng cho biết đó là do chế độ Chính sách tiền lương còn nhiều khó khăn trong khu vực công, so với nhu cầu cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. 

Dựa vào tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý vừa qua, dự báo tình hình giai đoạn tới, ông Thăng nhận định Bộ Nội vụ sẽ cùng với Bộ Tài chính, các Bộ, ngành liên quan báo cáo Chính phủ, báo cáo Trung ương, Bộ chính trị Quốc hội xem xét tăng lương như thế nào cho phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news