Tin mới

NÓNG: Bộ GDĐT đề xuất chính sách tiền lương mới nhằm thu hút giáo viên 

Thứ năm, 22/09/2022, 08:59 (GMT+7)

Trước thực trạng thiếu giáo viên trầm trọng, mức lương thấp, Cục trưởng Cục Nhà giáo - TS Vũ Minh Đức xác nhận Bộ GDĐT đang xây dựng chính sách mới về tiền lương cho giáo viên.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền PhongAn ninh thủ đô cho hay trước thực trạng cả nước thiếu 94.000 giáo viên, không ít các giáo viên phải bỏ nghề vì đối diện với tình trạng khó khăn, kinh tế, Bộ GDĐT đang đề xuất Chính phủ thực hiện Chính sách tiền lương mới để giữ chân giáo viên. 

Theo đó, trước thực trạng giáo viên chuyển sang các ngành nghề khác do lương quá thấp, Bộ GDĐT đã có thống kê và cho biết số lượng giáo viên nghỉ việc của các cấp học mầm non, phổ thông công lập trên toàn quốc không phải là quá lớn hoặc đột biến. 

Giáo viên có nhiều sự lựa chọn để chuyển đổi nghề nghiệp với mức thu nhập cao hơn. 

Đây mặc dù là sự chuyển dịch lao động bình thường trong nền kinh tế thị trường nhưng để thu hút và giữ chân giáo viên yên tâm công tác trong ngành giáo dục, Bộ GDĐT đang triển khai xây dựng và đề xuất Chính phủ thực hiện chính sách tiền lương mới trên tinh thần của Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bộ GDĐT đề xuất chính sách tiền lương mới nhằm thu hút giáo viên. Ảnh: Internet
Bộ GDĐT đề xuất chính sách tiền lương mới nhằm thu hút giáo viên. Ảnh: Internet

Cụ thể mức lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tùy theo tính chất công việc...

Ngoài ra, Bộ GDĐT cũng chỉ đạo các địa phương có các chính sách hỗ trợ phù hợp đối với đội ngũ giáo viên tại chỗ như: Hỗ trợ kinh phí, nhà công vụ, học tập, nâng cao trình độ...

Xây dựng môi trường giáo dục tốt nhằm thu hút giáo viên về công tác tại địa phương, tạo niềm tin và sự an tâm cho các giáo viên trong quá trình công tác. 

Bộ GDĐT cũng yêu cầu các địa phương chủ động nguồn tuyển dụng, đặt hàng với cơ sở đào tạo để đào tạo mới giáo viên các bộ môn tin học, ngoại ngữ cũng như đào tạo liên thông lên trình độ đại học sư phạm đối với người đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp chuyên ngành Tiếng Anh...

Giai đoạn năm học 2022- 2023, cả nước thiếu hơn 94.000 giáo viên và Bộ GDĐT đã phối hợp với Bộ Nội vụ đề xuất Chính phủ bổ sung biên chế giáo viên và đã được Bộ Chính trị đồng ý bổ sung thêm gần 66.000 biên chế giáo viên trong giai đoạn 2022- 2026.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news