Tin mới

Bộ sưu tập những “nàng thơ” có giá hơn 20 tỷ đồng

Thứ tư, 04/11/2015, 10:10 (GMT+7)

Bộ sưu tập “Những nàng thơ vĩnh cửu” được kỳ vọng sẽ đạt mức giá hơn 20 tỷ đồng tại buổi bán đấu giá sắp tới. 

Bộ sưu tập “Những nàng thơ vĩnh cửu” được kỳ vọng sẽ đạt mức giá hơn 20 tỷ đồng tại buổi bán đấu giá sắp tới. 

Theo tin tức Daily Mail cập nhật, thời gian sắp tới, tại nhà đấu giá Artcurial, Paris, Pháp sẽ tổ chức một buổi đấu giá hơn 200 bức ảnh đen trắng. Những bức ảnh này ghi lại chân dung các người mẫu, nữ nghệ sỹ bằng ống kính nhiếp ảnh nghệ thuật.

Trong bộ sưu tập còn có cả những bức chân dung của người phụ nữ nổi tiếng thế giới như danh họa người Mexico – Frida Kahlo, người mẫu Đức – Claudia Schiffer … Chúng khắc họa nhiều khía cạnh khác nhau của phụ nữ qua bức chân dung.

Bộ sưu tập với tên gọi “Những nàng thơ vĩnh cửu” được nhiếp ảnh gia thời trang người Ý – ông Amedeo Turello sưu tập từ những năm 1992.

Chính thời gian làm việc cùng những nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã đưa lại cơ hội để ông sở hữu bộ ảnh quý giá và đồ sộ này. Mà theo ông Amadeo, đây là bộ sưu tập khắc họa những người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, kiêu hãnh nhưng cũng rất nhạy cảm và mong manh.

Tuy chưa đưa ra con số cụ thể cho bộ sưu tập nhưng các nhà đấu giá rất kỳ vọng vào chúng. Họ mong muốn bộ ảnh “Những nàng thơ vĩnh cửu” sẽ đạt được mức giá tương đương 20,5 tỷ đồng.

Bức ảnh chụp nữ nhiếp ảnh gia người Đức - Christa Vodel trị giá 68-96 triệu đồng. Ảnh: DailyMail

Tính cụ thể, có thể thấy được sự đắt giá của toàn bộ bộ sưu tập qua từng bức chân dung. Điển hình như bức ảnh chụp nữ nhiếp ảnh gia người Đức – bà Christa Vodel của nhiếp ảnh gia người Đức F.C Gundlach. Bức ảnh từ năm 1958 này có giá từ 68 đến 96 triệu đồng.

Chân dung nữ họa sỹ Mexico - Frida Kahlo định giá lên tới 240 triệu. Ảnh: DailyMail

Hay bức chân dung năm 1939 của nữ họa sỹ Mexico – Frida Kahlo được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Hungary – Nickolas Murray. Bức họa có giá lên tới 189 đến 240 triệu đồng.

Bức ảnh người mẫu Viviane F có giá từ 189-240 triệu đồng. Ảnh: DailyMail

Chân dung người mẫu Claudia Schiffer được chụp bởi nhà thiết kế thời trnag Karl Lagarfeld, nó có giá 24-34 triệu đồng. Ảnh: DialyMail

Còn bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Đức Helmut Newton, ông chụp chân dung người mẫu Viviane F. vào năm 1972. Đến nay giá trị của nó ước tính vào khoảng 189 đến 240 triêu. Một bức ảnh người mẫu Đức khác là chân dung Claudia Schiffer. Ảnh được chụp bởi nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Đức Karl Lagarfeld  hồi năm 1995. Bức ảnh này có giá từ 24 đến 34 triệu đồng.

Bức ảnh tự chụp của nhiếp ảnh gia Mỹ - Cindy Sherman có giá 148 đến 196 triệu đồng. Ảnh: DailyMail

Năm 1975, nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ - Cindy Sherman đã hóa thân thành nữ diễn viên người Mỹ Lucille Ball và tự chụp mình. Bức tự chụp này có giá trị từ 148 triệu đến 196 triệu đồng.

Bức ảnh của chủ nhân bộ sưu tập "Những nàng thơ vĩnh cửu" - nhiếp ảnh gia Ý Amedao Turello, có giá 73 đến 98 triệu đồng. Ảnh: DailyMail

Và tất nhiên không thể thiếu trong bộ sưu tập này là bức ảnh “Người mẫu Mỹ Cameron Dell’Orefice”, có giá dao động từ 73 đến 98 triệu đồng. Bức chân dung được thực hiện bởi chính nhiếp ảnh gia người Ý Amedeo Turello, đồng thời là chủ nhân bộ sưu tập.

Bức “Tatjana đội khăn voan, cận mặt” (1988) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Herb Ritts. Có giá từ 196-245 triệu đồng. Ảnh: DailyMail

Bức “Claudia Décolletée” (1989) do nữ nhiếp ảnh gia người Pháp Bettina Rheims chụp. Ước giá từ 73-98 triệu đồng. Ảnh: DailyMail

Nổi bật trong bộ sưu tập còn là những tên tuổi đình đám khác. Giá trị của chúng đều lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news