Tin mới

Bộ trưởng Bộ y tế ký vào đơn đăng ký hiến mô tạng

Thứ ba, 27/10/2015, 08:23 (GMT+7)

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký vào đơn đăng ký hiến mô tạng và được gia đình rất ủng hộ.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký vào đơn đăng ký hiến mô tạng và được gia đình rất ủng hộ.

Báo Vietnamnet thông tin cho biết trong lễ phát động phong trào đăng ký hiến mô, tạng trong lễ phát động phong trào đăng ký hiến mô, tạng diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội tối ngày 26/10.

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là chính khách đầu tiên tại Việt Nam đã đăng ký hiến mô, tạng.Bộ trưởng Y tế chia sẻ trong lễ phát động rằng ngành ghép tạng của Việt Nam đi sau thế giới khoảng 40 năm nhưng đến nay trình độ ghép tạng của Việt Nam đã ngang bằng với các nước trên thế giới.

Cả nước hiện nay có khoảng 14 cơ sở y tế có đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật ghép mô, tạng phức tạp.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ký vào đơn đăng ký hiến mô, tạng. Ảnh nguồn: Vietnamnet- chụp từ clip

Sau 23 năm kể từ ca ghép thận đầu tiên đến nay Việt Nam đã thực hiện được gần 1.200 ca ghép thận, 48 ca ghép gan và 13 ca ghép tim...

Thông tin trên Dân Trí cũng cho biết thêm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng thừa nhận mặc dù đã có gắng nhưng vẫn còn trên 16.000 bệnh nhân suy gan, thận, phổi đang mòn mỏi chờ ghép tạng và hơn 6000 người mù đang chờ ghép mạc. 

Trước thực trạng đó, Bộ trưởng Bộ y tế đã kêu gọi toàn thể ngành y tế, mọi cá nhân trong cả nước hưởng ứng và tham gia đăng ký hiến mô tạng sau khi chết để cứu giúp tận cùng những bệnh nhân suy mô, tạng đang chờ đời sự sống.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news