Tin mới

Bộ trưởng Bộ Y tế lên tiếng về sức khỏe Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Thứ năm, 10/01/2019, 08:52 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay bà vừa vào viện thăm Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đang điều trị tim mạch tại Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay bà vừa vào viện thăm Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đang điều trị tim mạch tại Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai).

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngDân Việt cho hay chiều ngày 9/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay bà vừa vào viện thăm Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đang điều trị tim mạch tại Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai).

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ "Tôi vừa đi thăm ông Trần Tuấn Anh đã phải đặt stent điều trị bệnh tim mạch tại Bệnh viện Bạch Mai. Ông chia sẻ rằng thật kỳ diệu về kỹ thuật điều trị của các bác sĩ Việt Nam. Ông yêu cầu gây mê để không đau, mà vừa nói xong thì một chốc đã đặt xong rồi. Ông không thể tưởng tượng được và kính nể về y học Việt Nam".

Theo Bộ trưởng Tiến, nền y học Việt Nam thời gian gần đây đã có sự phát triển vượt bậc. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác tiêm chủng tại Chương Mỹ (Hà Nội). Ảnh: Dân Việt

Đặc biệt trong năm 2018, chúng ta đã ghép phổi thành công từ người cho sống và người cho chết não. Trong đó, ca ghép phổi của Bệnh viện Việt Đức tháng 12/2018 vừa qua đã được thực hiện hoàn toàn bởi các chuyên gia Việt Nam. 

Thời gian vừa qua, nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và Việt kiều đã đến Việt Nam khám chữa bệnh. Ước tính con số này vào khoảng 300.000 người, trong đó có hơn 50.000 người điều trị nội trú. Bệnh nhân người nước ngoài thường lựa chọn các dịch vụ như: Can thiệp tim mạch, nha khoa, ngoại khoa, ung thư và thẩm mỹ. 

Lý giải nguyên nhân này, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng đó là do dịch vụ y tế tại Việt Nam chất lượng ngày càng nâng cao, bác sĩ tay nghề giỏi, ứng dụng kỹ thuật cao đáp ứng nhu cầu điều trị và chi phí thấp hơn nhều. Bên cạnh đó, nhiều người dân có điều kiện cũng đã ở lại Việt Nam khám chữa bệnh thay vì đi nước ngoài như những năm trước.

"Mới đây Bộ trưởng Bộ Công Thương có chia sẻ với tôi rằng bản thân ông rất bất ngờ khi cuộc gây mê và đặt stent mạch vành cho ông chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn đến mức vị bộ trưởng này bày tỏ sự kính nể với nền y học Việt Nam. Hay trường hợp một bệnh nhân T. từng được ghép gan ở Bệnh viện Việt Đức dù rất có điều kiện về kinh tế nhưng đã lựa chọn Việt Nam để chữa bệnh. Ca ghép thành công, đến thời điểm này đã gần 10 năm ông vẫn sống mạnh khoẻ" -  Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi về vụ việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe của bộ vào đón người trong gia đình của ông ở khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1.

Ông cũng đã giải thích về lý do chậm lên tiếng là bởi ông đang phải nằm điều trị tích cực tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, theo yêu cầu của Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news