Tin mới

Bộ trưởng Tiến: "Tôi không nghĩ đến việc từ chức ngay"

Thứ ba, 29/04/2014, 21:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tại thời điểm này "không nghĩ đến việc từ chức ngay" vì toàn ngành Y tế đang tập trung tối đa nhất để giành giật sự sống cho các cháu....

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tại thời điểm này "không nghĩ đến việc từ chức ngay" vì toàn ngành Y tế đang tập trung tối đa nhất để giành giật sự sống cho các cháu....

Theo tin tức chiều 29/4, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm của Bộ trưởng ra sau? "là một người mẹ, chứng kiến nỗi đau của các bà mẹ khi mất đi đứa con của mình, bà cảm thấy thế nào?".

Bộ Trưởng cho rằng: “Cũng là người mẹ, từ đáy lòng mình tôi xin chia buồn sâu sắc đến các bà mẹ. Cá nhân tôi rất yêu trẻ con… đến bệnh viện có khoa nhi khoa sản, tôi chỉ muốn vào khoa sản để nhìn thấy các cháu nhỏ. Nỗi đau đó ai cũng thương xót”.

Về trách nhiệm của Bộ trưởng, Bộ trưởng Tiến cho rằng: "Về trách nhiệm thì đụng đến là có ít nhiều trách nhiệm của những người liên quan. Tôi thật sự đau lòng, day dứt. Nhưng việc cần rút kinh nghiệm thì nhiều như công tác truyền thông và trách nhiệm giảm tải, khống chế lây chéo trong bệnh viện".

Bộ trưởng Tiến: Tôi không nghĩ đến việc từ chức ngayBộ trưởng Tiến: "Tôi không nghĩ đến việc từ chức ngay"

Về câu hỏi, "bộ trưởng có nghĩ đến từ chức?". Theo Bộ trưởng Tiến, "tôi cũng thật lòng là đến thời điểm này tôi không nghĩ đến việc từ chức ngay. Còn tại sao tôi chưa nghĩ đến chuyện từ chức ngay lúc "này? Vì toàn ngành chúng tôi hiện nay tập trung nhiệm vụ cao nhất là giành giật sự sống cho các cháu. Hiện còn hơn 20 cháu nặng đang nằm máy thở ở bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, 7 cháu ở BV Bạch Mai và 2 cháu đang chạy ECMO ở BV Nhi Trung ương".

Bà Tiến nói thêm, đây là ngành nhạy cảm đến sức khỏe, tính mạng người dân. Nhiệm vụ giảm tải bệnh viện, xây bệnh viện vệ tinh, tổ chức mạng lưới bác sĩ gia đình, chuyển giao công nghệ để giảm đi nỗi khổ cho bệnh nhân… Thứ nữa là về bảo hiểm y tế toàn dân, vấn đề nhân lực y tế, tài chính y tế...

Bộ trưởng Tiến nói rằng, bổ nhiệm bộ trưởng qua quá trình quy hoạch và công tác của Đảng, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và được Quốc hội phê chuẩn...

Ở vị trí này đặt quyền lợi của nhân dân lên, phấn đấu làm hết sức mình, với trách nhiệm và lương tâm, và niềm đam mê nghề nghiệp để làm sao cống hiến được nhiều nhất.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tiến cũng cho rằng nếu trong quá trình làm việc, nếu mình không đủ năng lực, đã cố gắng hết sức, hết trách nhiệm và lương tâm, kể cả niềm đam mê mà nếu theo cấp trên, theo quy trình của cán bộ, bà không làm được nữa thì bà cũng hoàn toàn thanh thản nhẹ nhàng và quay trở về làm công việc nào đó có ích nhất cho đời. "Cho nên thời điểm này tôi không trả lời câu hỏi đó. Câu hỏi đó rất nhạy cảm nhưng tôi cũng trả lời rất thật từ trong lòng tôi" - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news