Tin mới

Dịch sởi: Bộ trưởng Y tế không cho phóng viên quay phim mình

Thứ năm, 17/04/2014, 16:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Người ta đề nghị tôi không xuất hiện” là lý do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra để từ chối phóng viên ghi hình khi nói về dịch sởi.>>Dịch sởi đang đẩy các bà mẹ vào cơn sợ hãi tột độ>>Dịch sởi, chuyện ăn cắp sách và thói ngụy biện nực cười>>Thủ tướng ra công điện khẩn về phòng, chống dịch sởi\n 

(Tinmoi.vn) "Người ta đề nghị tôi không xuất hiện” là lý do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra để từ chối phóng viên ghi hình khi nói về dịch sởi.

 

Một số trang điện tử vừa đăng tải clip Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chối phóng viên ghi hình khi bà xuất hiện tại khu vực bệnh nhân mắc sởi ở Bệnh viện Nhi trung ương chiều 16/4, sau chuyến "thị sát" của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Trong Clip, rất đông phóng viên báo đài vây xung quanh Bộ trưởng Tiến để “xin hỏi mấy câu” nhưng bị làm khó.

Bộ trưởng Tiến từ chối ghi hình nói về dịch sởi: “Người ta đề nghị tôi không xuất hiện”

Bộ trưởng Tiến một mực từ chối phóng viên ghi hình khi nói về dịch Sởi khi xuất hiện tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Từ đầu đến cuối clip, Bộ trưởng Tiến luôn “mặc cả”: Chỉ phỏng vấn, không ghi hình, có thẻ nhà báo mới trả lời được, báo viết mới trả lời, báo hình không quay được, không ghi hình”. Kết thúc clip là hình ảnh nhân viên bảo vệ đóng cửa và nói với đồng nghiệp: “Tất cả máy quay cho hết ra ngoài”.

Chú ý hơn cả là câu nói “người ta đề nghị tôi không xuất hiện” của Bộ trưởng Tiến khi bà cố tìm lý do để từ chối các phóng viên ghi hình. 

Clip Bộ trưởng Bộ y tế từ chối phóng viên ghi hình nói về dịch sởi

Chi tiết này khiến nhiều người xem đoạn clip không khỏi thắc mắc “người ta” – người mà không cho bà Tiến xuất hiện là ai?

Đoạn clip cũng cho thấy thái độ của bà Tiến khá bình thản, thậm chí "hơi cười" mặc dù bà đang xuất hiện ở nơi mà hàng nghìn bệnh nhân, người nhà thấp thỏm lo âu sau sự ra đi của gần trăm bệnh nhân nhi vì bệnh sởi và biến chứng sởi và các phóng viên cũng rất căng thẳng, mong mỏi phỏng vấn được Bộ trưởng để giải đáp những trăn trở của dư luận. 

H.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news