Tin mới

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình Trưởng công an xã hy sinh khi chống lũ

Thứ hai, 05/08/2019, 23:33 (GMT+7)

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đại tướng gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc, tri ân tới gia đình và cá nhân anh Thao Văn Súa.

Chiều 5/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được tin anh Thao Văn Súa (SN 1986, Trưởng công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát) - người vừa hy sinh khi đi chống lũ giúp bà con dân bản, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình anh Súa.

Sự hy sinh của Thao Văn Súa để lại nỗi đau mất mát không chỉ riêng gia đình, mà là nỗi đau, sự mất mát chung của chính quyền và nhân dân xã Nhi Sơn. Ảnh: DT

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đại tướng gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc, tri ân tới gia đình và cá nhân anh Thao Văn Súa.

"Anh Súa đã thể hiện tinh thần, phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân - Vì nước quên thân, vì dân quên mình, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân", thư của Bộ trưởng Tô Lâm viết.

Trưởng Công an xã Nhi Sơn hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ vận động đưa các hộ dân bản Pá Hộc ra khỏi vùng nguy hiểm giữa mưa lũ khiến người thân, dư luận bàng hoàng, thương xót. Ảnh: Dân trí

Trong thư, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đề nghị Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp với Cục Tổ chức cán bộ và Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giúp đỡ gia đình anh Súa. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tang lễ chu đáo, trọng thể.

Cuối thư, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường lực lượng, phương tiện triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân trong vùng thiên tai.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết cũng đã trao đổi với Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, thống nhất đề nghị tỉnh Thanh Hóa hoàn tất ngay thủ tục để trình Chính phủ, xem xét công nhận liệt sĩ đối với anh Thao Văn Súa.

Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng và truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Súa, và Phan Bá Huy.

Trung ương Đoàn cũng đã quyết định trao tặng và truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Thao Văn Súa, người đã dũng cảm quên mình trong thực hiện nhiệm vụ vận động các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm của cơn bão Wipha.

Như tin đã đưa, ngày 3/8, trong lúc huyện Mường Lát đang có mưa lớn, anh Thao Văn Súa cùng lượng chức năng của xã đi kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá để có phương án hỗ trợ dân di tản đến nơi an toàn và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, còn một số hộ vẫn ở vùng nguy cơ lũ quét, anh Súa tiếp tục hỗ trợ nhân dân di dời đến nơi an toàn. Khi đến khu vực Trường Tiểu học Nhi Sơn, bất ngờ bị lũ tràn về, anh Súa đã bị cuốn trôi và đất đá sạt lở vùi lấp.

Sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến sáng 4/8, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể anh Súa bị vùi trong đất đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news