Tin mới

Bộ trưởng Y tế lắng nghe cả ý kiến qua Facebook

Thứ bảy, 31/01/2015, 08:28 (GMT+7)

Bộ trưởng khẳng định Bộ Y tế còn lắng nghe ý kiến cả trên mạng, trên Facebook, qua đó đã phát hiện những sai sót của cán bộ y tế và đã xử lý nghiêm.

Bộ trưởng khẳng định Bộ Y tế còn lắng nghe ý kiến cả trên mạng, trên Facebook, qua đó đã phát hiện những sai sót của cán bộ y tế và đã xử lý nghiêm.

 

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015, diễn ra chiều qua 30/1, trả lời báo chí về hạn chế trong truyền thông của Bộ Y tế, có nhiều sự việc dư luận hiểu không tốt về ngành y, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Bộ Y tế đã có đổi mới về truyền thông, nhưng điểm hạn chế là dư luận vẫn chưa thấy được những thành tựu ngành y làm được cho đất nước qua nhiều thế hệ. 

Bộ trưởng Y tế lắng nghe cả ý kiến qua Facebook

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lắng nghe cả ý kiến qua Facebook

Theo bà Tiến, điều này đã làm cho một số tai biến, sai sót nhỏ... thành sự kiện lớn. 

Người đứng đầu Bộ Y tế chi sẻ, ngành Y là ngành rất nhạy cảm vì liên quan đến tính mạng, sức khỏe của 90 triệu người dân, từ lúc nằm trong bào thai đến khi nằm trong lòng đất, liên quan đến sự đau đớn, lòng trắc ẩn của con người.

Bộ trưởng cho rằng tai biến y khoa rình rập mọi nơi, mọi lúc, đó là nghiệt ngã của tạo hóa. 

Dẫn số liệu về tai biến y khoa của Mỹ cũng rất lớn, bà Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định y học tiên tiến nhất cũng khó giải quyết hết tai biến. 

Qua những sự việc dư luận chưa hiểu đúng trước đây, Bộ trưởng cho rằng, phải chủ động cung cấp thông tin minh bạch cho báo chí. Hiện tại, Bộ đã thường xuyên cung cấp thông tin, qua họp báo hoặc giao lưu trực tuyến, hoặc qua các chương trình, sự kiện… 

“Chúng tôi lắng nghe ý kiến trên mạng, qua Facebook, khi có sai sót, vi phạm thì làm nghiêm để loại bỏ những “con sâu làm rầu nồi canh”. 

“Đường dây nóng của Bộ đã tiếp nhận hơn 10.000 ý kiến, trong đó hơn một nửa là có địa chỉ, qua đó đã xử lý hơn 130 cán bộ, từ đuổi việc đến cách chức… Trang web và 2 tờ báo của Bộ cũng cung cấp thông tin nhiều hơn”, Bộ trưởng chia sẻ. 

Nữ Bộ trưởng bày tỏ, dù sao, ngành y tế cũng phải làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, làm hài lòng người dân hơn. 

Bà Tiến cam kết sẽ kiểm tra, giám sát các bệnh viện đã cam kết không yêu cầu bệnh nhân nằm ghép giường, còn bệnh viện nào chưa đủ năng lực thì chưa cam kết. 

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news