Tin mới

Bộ trưởng Y tế nhắn nhủ người dân gửi câu hỏi qua facebook để được trả lời

Thứ ba, 16/06/2015, 15:03 (GMT+7)

Là người tiên phong đi đầu trong việc dùng mạng xã hội để làm diễn đàn chia sẻ, kết nối với người dân, giải đáp những thắc mắc, khiếu kiện liên quan đến vấn đề y tế , Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn đang tiếp tục quan tâm đến fanpage của mình bằng việc nhắn nhủ đến người dân gửi câu hỏi vào inbox trên facebook để được trả lời.

Là người tiên phong trong việc dùng mạng xã hội để làm diễn đàn chia sẻ, kết nối với người dân, giải đáp những thắc mắc, khiếu kiện liên quan đến vấn đề y tế , Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn đang tiếp tục quan tâm đến fanpage của mình bằng việc nhắn nhủ đến người dân gửi câu hỏi vào inbox trên Facebook để được trả lời.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y Tế tiếp tục nhắn nhủ đến người dân bằng việc đưa ra lời nhắn nhủ mong muốn mọi người gửi những câu hỏi qua phần inbox trên facebook để được trả lời. Nội dung cụ thể cũng đã được page Bộ Trưởng Bộ Y Tế chia sẻ rõ ràng trên page.

Thông tin lưu ý khi gửi câu hỏi được Bộ trưởng Bộ Y tế đưa lên page của mình

1.Xin chỉ trả lời những câu hỏi được gửi qua inbox;

2.Có những câu hỏi chúng tôi sẽ trả lời ngay;

3.Đối với những câu hỏi thuộc về Chính sách, pháp luật, quyền lợi… liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, chúng tôi sẽ chỉ đạo các vụ/cục, tổng cục và phối hợp với các bộ, ngành khác (nếu liên quan đến thẩm quyền của bộ, ngành) để trả lời các bạn. Tuy nhiên, đối với những câu hỏi này cần phải có thời gian trả lời;

4.Đối với các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực y học về phòng, chống bệnh, cách chữa trị, chúng tôi sẽ chuyển đến chuyên mục phòng mạch online của báo Sức khỏe & Đời sống- cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế để trả lời các bạn;

5.Đối với những phản ánh các hiện tượng và tinh thần, thái độ của cán bộ y tế, quy trình khám chữa bệnh… của các cơ sở y tế tuyến dưới, chúng tôi sẽ chuyển cho Sở Y tế và các đơn vị giải quyết, báo cáo Bộ Y tế để chúng tôi phản hồi các bạn;

6.Đối với những ý kiến, bàn luận, góp ý không thiện cảm về ngành y tế, trong đó có cá nhân tôi mà các bạn đã đề cập, tôi cho rằng, ngành y tế và tôi cần làm tốt hơn công tác truyền thông để cộng đồng hiểu rõ hơn về tính rủi ro nghề nghiệp, những khó khăn, thách thức cũng như những thành tựu, những hạn chế của ngành. Từ đó cộng đồng sẽ dần hiểu, chia sẻ, đồng hành và ủng hộ ngành y tế.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế nhắn nhủ người dân gửi câu hỏi vào inbox để được trả lời

Ủng hộ ngành Y tế có nghĩa là ủng hộ sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ con người, trong đó có sức khoẻ của chính bản thân mình- vốn quý nhất của cuộc đời này.Sau gần 3 tháng hoạt động, theo như chia sẻ fanpage "Bộ Trưởng Bộ Y Tế" đã nhận được gần 1800 câu hỏi phản ánh, động viên, chia sẻ, hiến ý tưởng cũng như tham mưu các lĩnh vực liên quan đến vấn đề Y tế. 

Chia sẻ mới nhất của Bộ Trưởng Bộ Y tế trên page của mình

Hầu hết người dân đều đặt ra các câu hỏi liên quan đến công tác khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế, công tác cán bộ, y tế dự phòng, an toàn thực phẩm, công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em và những phản ánh về thái độ của các y bác sỹ trong công tác phục vụ bệnh nhân tại các địa phương.

Có nhiều ý kiến đóng góp từ phía người dân sau khi page của Bộ Trưởng Bộ Y Tế đi vào hoạt động, trong đó người dân cũng có nhiều cách nhìn đa chiều.

Nick name Văn Hồng Hmu Kính chia sẻ "Gửi Bộ Trưởng Bộ Y Tế! Trong mấy năm qua có nhiều trường hợp Bệnh Nhân tử vong do do Tai Biến trong điều trị ,và lỗi không phải hoàn toàn do nhân viên Y Tế , nhưng vì chưa có một bộ luật nào quy định cụ thể về " Tử Vong do Tai Biến trong điều trị " nên Xã Hội luôn nghĩ ngành Y Tế làm sai và cán bộ Y Tế luôn phải trách nhiệm hoàn toàn , điều này dẫn đến sự thiệt thòi rất lớn cho Bệnh Nhân khi mà Bác Sĩ không giám điều trị " đúng tuyến , đúng phác đồ "vì luôn sợ xảy ra tai biến sẽ phải chịu trách nhiệm .Do đó tôi kính mong Bộ Y Tế sớm nghiên cứu đưa ra bộ Luật " Tai Biến trong điều trị " để Bảo Vệ ngành Y Tế và Bảo Vệ Bệnh Nhân ".

Đông đảo thành viên quan tâm tham gia bình luận trên page

Nick name Chien Ngo Van "Bộ trưởng.làm thế nào để tình trạng phong bì tại các bệnh viện vẫn còn tràn lan quá nhiều. Tôi đề nghị bt làm thật quyết liệt vấn này nhé .Chúc bộ trưởng mạnh khỏe"Với mong muốn kết nối và chia sẻ rộng rãi đến người dân, nhiều người cũng khá hài lòng với phương pháp này của Bộ trưởng Bộ y tế.

Nick name Núi Sông- Bờ Cõi "Rất cảm ơn bộ trưởng. Chúc bộ trưởng luôn quyết đoán và sáng suốt trong công việc"Nick name Tinh Nguyễn Văn Mình "like bộ trưởng, gần dân nhất là đây!" 

Một người nickname Nguyễn Xuân Ngọc chia sẻ khá dài sau khi page của Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ hoạt động này " Với một người dân bình thường thì với tư cách là bậc em của chị ( em gọi thế cho thân thiện) thì em có mấy điều cảm nhận sau đây về chị:thứ nhất nói thật là trước kia em không có mấy thiện cảm với chị với nhiều việc nhiều khúc mắc mà không thấy bộ lên tiếng mà đứng đầu là chị không giải quyết triệt để cho người dân thứ 2 là khi lên báo chí hay tivi còn có nhiều nét gì đấy trên khuôn mặt chị rất khó gần dân( em không bói toán gì đâu nhưng với một người dân bình thường em cảm nhận thấy và cũng nhiều người nói vậy) thứ 3 là lúc bỏ phiếu tín nhiệm em thấy chị là một trong những lãnh đạo có phiếu tín nhiệm thấp thì em cũng vui vì đúng là y tế với dân có gì đó xa vời( dối với người như chúng em thôi, chứ với những người có điều kiện thì nó khác )

Ba điều trên là em nói rất thật và rất chân thành với một người bình thường cảm nhận về bộ trưởng. Nhưng kể từ lúc chị lập fb và qua báo đài em thấy chị đã gần dân và hiểu dân hơn rất nhiều thì lúc đó mọi suy nghĩ em về con người chị nó cũng thay đổi nhiều.Với chị thời gian còn quý hơn vàng nhưng chị đã bỏ thời gian lắng nghe tâm tư tình cảm của dân thì em càng khâm phục chị hơn.Với tư cách là người em ít tuổi hơn chị với người công dân đất viêt em xin chúc chị có sức khỏe để phục vụ tổ quốc phục vụ nhân dân.ps: em văn viết không tốt nên chị đọc mà thấy không hài lòng mong chị bỏ qua cho em"

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news