Tin mới

Bộ tư lệnh Phòng không không quân tạm ngưng huấn luyện bay

Thứ ba, 08/07/2014, 11:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau sự cố máy bay quân sự rơi tại Hòa Lạc ngày 7/7, Bộ tư lệnh Phòng không không quân đã tạm ngưng công tác huấn luyện bay.

 

 

(Tinmoi.vn) Sau sự cố máy bay quân sự rơi tại Hòa Lạc ngày 7/7, Bộ tư lệnh Phòng không không quân đã tạm ngưng công tác huấn luyện bay.

Theo tin tức Thanh niên đưa, ngày 8/7, Bộ tư lệnh Phòng không không quân đã tạm ngưng công tác huấn luyện bay. Cũng theo đó, an toàn và an ninh hàng không ở các đơn vị, cơ quan thuộc quân chủng phòng không không quân đã được nâng lên cấp độ 1 – cấp độ cao nhất trong lĩnh vực hàng không.

Theo thông tin phát đi này, các đơn vị, cơ quan thuộc quân chủng phòng không không quân sẽ tạm ngưng công tác huấn luyện bay. Các cơ quan này chỉ được thực hiện những chuyến bay làm nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng.

Một cơ trưởng của Lữ đoàn Không quân 918 cho hay sau sự cố với máy bay Mi – 171 thì việc tạm ngưng hoạt động huấn luyện bay này là cần thiết. Việc cần làm lúc này là phải tìm ra nguyên nhân chính của vụ tại nạn để rút ra bài học cho toàn quân chủng, tránh những sự cố tương tự.

Hiện trường máy bay rơi.

“Mọi thông tin về sự cố đều ở trong hộp đen máy bay. Cần sớm giải mã hộp đen để tìm ra nguyên nhân”, vị cơ trưởng này nói.

Trước đó, chiều ngày 7/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã trả lời báo chí về những thông tin xung quanh vụ máy bay trực thăng rơi.

Sáng ngày 7/7,  máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi.Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 đến 7h46 thì mất liên lạc. Máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

Ttong bản tin VTV1 sáng nay (8/7) đưa: thêm 1 chiến sĩ tử vong trong bệnh viện 108 vào lúc 4h sáng nay, 8/7. Theo Thanh Niên, số chiến sĩ tử vong trong vụ tai nạn máy bay ở Hòa Lạc, Hà Nội, hiện lên 19.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news