Tin mới

Bộ Y tế: Đề xuất dừng thông báo số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày, chưa nên coi dịch là bệnh lưu hành

Chủ nhật, 06/03/2022, 13:28 (GMT+7)

Để tránh gây hoang mang, Bộ Y tế đề xuất cho phép tạm dừng việc thông báo số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng, Bộ Y tế đề xuất cho phép tạm dừng việc thông báo số ca nhiễm Covid-19 theo ngày nhằm tránh gây hoang mang vì số ca mắc bệnh chỉ là 1 trong 8 chỉ số để đánh giá cấp độ dịch mà chưa phản ánh đúng bản chất tình hình dịch bệnh.

Bộ Y tế đề xuất cho phép tạm dừng việc thông báo số ca nhiễm Covid-19 theo ngày nhằm tránh gây hoang mang
Bộ Y tế đề xuất cho phép tạm dừng việc thông báo số ca nhiễm Covid-19 theo ngày nhằm tránh gây hoang mang

Bộ nhận định, đến nay dịch bệnh trên cả nước cơ bản đang được kiểm soát. Tất cả các địa phương đều đã chuyển sang trạng thái "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch" theo Nghị quyết 128. Toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã triển khai đánh giá và công bố cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của bộ Y tế theo Hướng dẫn của bộ, theo Nghị quyết 128 và căn cứ kết quả đánh giá, các tỉnh thành phố tổ chức thực hiện linh hoạt các biện pháp thích ứng, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn.

Tất cả các địa phương đều đã chuyển sang trạng thái 'Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch' theo Nghị quyết 128
Tất cả các địa phương đều đã chuyển sang trạng thái "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch" theo Nghị quyết 128

Giai đoạn đầu khi dịch mới bùng phát, Bộ Y tế công bố số ca nhiễm liên tục theo 3 thời điểm: 6 giờ sáng, 12 giờ trưa, 18 giờ tối hàng ngày, sau đó giảm dần số lượng. Hiện nay, Bộ công bố số ca nhiễm vào lúc 18 giờ tối mỗi ngày trên cổng thông tin của Bộ Y tế về đại dịch Covid-19. 

Theo công bố mới nhất trên cổng thông tin của Bộ Y tế về đại dịch Covid-19, tính từ 16 giờ ngày 04/3 đến 16 giờ ngày 05/3, hệ thống ghi nhận 131.817 ca nhiễm mới, trong đó 37 ca nhập cảnh và 131.780 ca ghi nhận trong nước (tăng 6.212 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố (có 88.572 ca trong cộng đồng). Ba địa phương có số ca mắc cao nhất cả nước là Hà Nội (25.013), Bắc Ninh (7.161), Nghệ An (6.460).

Trong báo cáo của Bộ Y tế còn nêu rõ trong thời gian này, Việt Nam chưa nên coi dịch Covid-19 là 'bệnh lưu hành
Trong báo cáo của Bộ Y tế còn nêu rõ trong thời gian này, Việt Nam chưa nên coi dịch Covid-19 là "bệnh lưu hành

Trong báo cáo của Bộ Y tế còn nêu rõ trong thời gian này, Việt Nam chưa nên coi dịch Covid-19 là "bệnh lưu hành". Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới cũng như các tổ chức quốc tế, quốc gia khác theo dõi tình hình dịch cũng như cập nhật sự biến đổi của virus SARS-CoV-2 để có thể tham mưu Thủ tướng Chính phủ quyết định coi Covid-19 là "bệnh lưu hành" vào thời điểm thích hợp.

Ảnh minh họa: Báo Người Lao Động

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news