Tin mới

Không còn rét nhưng trở lại nồm ẩm, chất lượng không khí Hà Nội rơi vào tình trạng báo động

Thứ năm, 03/03/2022, 18:31 (GMT+7)

Theo chỉ số AQI tại khu vực Hà Nội, hiện chất lượng không khí của Thủ đô dao động 160-220 đơn vị, xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 thành phố có chất lượng không khí kém nhất thế giới.

Hôm nay 3/3, PamAir đã công bố kết quả quan trắc cho thấy toàn bộ khu vực nội thành của Hà Nội đang có chất lượng không khí ở mức có hại cho sức khỏe. 

Không còn rét nhưng trở lại nồm ẩm, chất lượng không khí Hà Nội rơi vào tình trạng báo động (Ảnh internet)
Không còn rét nhưng trở lại nồm ẩm, chất lượng không khí Hà Nội rơi vào tình trạng báo động (Ảnh internet)

Cụ thể, tại khu vực Long Biên, khung cảnh mờ mịt vào sáng sớm kéo dài liên tục nhiều giờ liền. Một số quận lân cận như Hai Bà Trưng, Đống Đa cùng các huyện ngoại thành cũng ghi nhận mức AQI trên 230 đơn vị.

Trước tình trạng này, Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội nhận định tình hình không khí Hà Nội xấu đi là do thời tiết đang ấm dần lên, tốc độ gió thấp khiến cho nồng độ các chất ô nhiễm trong môi trường không thể khuếch tán, khả năng ô nhiễm tăng cao tới mức báo động.

Không còn rét nhưng trở lại nồm ẩm, chất lượng không khí Hà Nội rơi vào tình trạng báo động - Ảnh 1

Sáng nay, dù đã 8h30 sáng song khung cảnh Hồ Tây vẫn rất mù mịt. Khả năng ô nhiễm không khí thậm chí có thể quan sát được bằng mắt thường, các cao ốc bị bao phủ bằng sương mù, ngay cả khi trời nắng cũng vẫn mù.

Dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn cho hay, vào ngày 8-9/3, sẽ có một đợt Không khí lạnh mới tràn về. Đợt lạnh này có thể giúp khuếch tán bụi bẩn, nhờ đó không khí Hà Nội có thể sẽ cải thiện được. 

Không còn rét nhưng trở lại nồm ẩm, chất lượng không khí Hà Nội rơi vào tình trạng báo động - Ảnh 2

Hiện tại với mức AQI trung bình là 182 đơn vị, Hà Nội đang xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 thành phố có chất lượng không khí kém nhất thế giới hôm 3/3. Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội lọt top các quốc gia có chất lượng không khí kém, đã từng có thời điểm chỉ số này lên tới trên 300 đơn vị.

Với tình trạng ô nhiễm không khí ở mức cao như hiện tại, người dân khi ra đường cần bảo hộ cẩn thận để hạn chế các bệnh về đường hô hấp, ở thời điểm dịch bệnh cũng đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news