Tin mới

Bộ Y tế lên tiếng vụ nạn nhân tai nạn xe khách Sapa phải trả viện phí

Thứ bảy, 13/09/2014, 10:11 (GMT+7)

"Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo về việc miễn toàn bộ viện phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tối 1/9. Một số trường hợp chưa thực hiện thì sẽ thực hiện bổ sung”.

"Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo về việc miễn toàn bộ viện phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tối 1/9. Một số trường hợp chưa thực hiện thì sẽ thực hiện bổ sung”.

 

Đó là khẳng định của ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế với phóng viên sáng nay (13/9) trước thông tin một nạn nhân vụ lật xe khách Sapa tối 1/9 phản ánh phải tự trả toàn bộ viện phí điều trị vết thương sau vụ tai nạn.

Ngày 12/9, ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có công văn trả lời báo chí về vấn đề này.

Bộ y tế lên tiếng vụ nạn nhân tai nạn xe khách Sapa phải trả viện phí

Hiện trường vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai tối 1/9

Ông Cao Hưng Thái cho biết, tại buổi làm việc với Sở Y tế Lào Cai sáng ngày 2/9, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo cấp cứu và điều trị miễn phí cho tất cả bệnh nhân. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tiếp nhận nạn nhân và cấp cứu, điều trị miễn phí cho tất cả bệnh nhân, cấp các xuất ăn cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện nay, qua báo cáo của Sở Y tế Lào Cai, cả 3 bệnh viện của Sở Y tế tỉnh Lao Cai: Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện sản nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền đã thực hiện miễn phí cho 100% người bệnh.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, theo báo cáo của GS Nguyễn Tiến Quyết, giám đốc Bệnh viện cho biết có 13 người bệnh chuyển về bệnh viện, trong đó có 2 xin chuyển về Bệnh viện Quân đội 108 (theo đề nghị của gia đình), còn lại 11 người bệnh, 5 đã xuất viện, hiện còn 6 người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện. Bệnh viện đã miễn phí cho tất cả các bệnh nhân, trong đó có 2 người bệnh xin điều trị tại phòng theo yêu cầu, gia đình tự nguyện đóng phần chi phí theo yêu cầu.

Tuy nhiên, trong công văn này, ông Thái chưa đề cập trực tiếp đến việc xác minh thông tin và nêu hướng giải quyết cho trường hợp của anh Trình. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, anh Phạm Công Trình - nạn nhân vụ tai nạn Lào Cai tối 1/9 phản ánh phải tự thanh toán toàn bộ viện phí cho thời gian điều trị vết thương sau vụ thay vì được miễn như chỉ đạo của Bộ Y tế trước đó.

“Lúc mới đến thì bệnh viện bảo sẽ giải quyết nhưng sau đó nói không có văn bản chỉ thị ở trên nên không làm được. Tôi có gọi điện cho công an Lào Cai thì được nói là gia đình cứ tự thanh toán viện phí, sau đó nhà xe sẽ hoàn trả lại. Tuy nhiên, chiều nay tôi đã ra viện mà chưa nhận được một lời hỏi thăm, xin lỗi của nhà xe. Số tiền viện phí chỉ gần 3 triệu đồng và tôi cũng không quan trọng lắm việc ai trả nhưng thấy buồn vì sự quan tâm chưa đầy đủ của cơ quan quản lý và sự vô tâm, thiếu trách nhiệm của nhà xe..”, anh Trình nói.

Theo ông ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, riêng trường hợp bệnh nhân Phạm Công Trình (Tam Hiệp, Ninh Bình) là một trong những bệnh nhân bị thương nhẹ nhất xin ra viện. Do bị nhẹ nên bác sĩ yêu cầu nẹp cổ để về quê cho an toàn. Tại thời điểm đó, trong các danh mục của bệnh viện không có nẹp nên anh Trình ra quầy dịch vụ ngoài bệnh viện mua. Ngoài tiền cái nẹp cổ anh Trình không phải mất bất cứ khoản tiền nào.

Trước thông tin, bệnh nhân Phạm Công Trình phải thanh toán viện phí 3 triệu đồng tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, ông Thái khẳng định, Bộ  Y tế sẽ xem xét, tìm hiểu thông tin.

“Nếu cần thiết Bộ Y tế sẽ có công văn gửi Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình miễn viện phí cho nạn nhân này”, ông Thái nói.

Theo Khám Phá

 

Theo H.Minh/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news