Tin mới

Vụ tai nạn xe khách Lào Cai: Nhà xe tự sửa vé bằng bút mực

Thứ sáu, 05/09/2014, 14:41 (GMT+7)

Trên vé của xe khách giường nằm Sao Việt ghi rõ chặng Hà Nội - Lào Cai nhưng nhà xe đã gạch chữ “Lào Cao” và sửa lại thành “Sapa” bằng bút mực.>>Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân xe khách lao xuống vực ở Sapa>> Vụ xe khách lao xuống vực: Đình chỉ tuyến Sa Pa- Thanh Hóa của hãng Sao Việt

 

 

 

Trên vé của xe khách giường nằm Sao Việt ghi rõ chặng Hà Nội - Lào Cai nhưng nhà xe đã gạch chữ “Lào Cao” và sửa lại thành “Sapa” bằng bút mực.

Liên quan tới vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Sa Pa khiến 12 người đã tử vong, 41 người khác được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, anh Nguyễn Công Trình - một trong những hành khách may mắn sống sót cho biết, anh và những hành khách khác trên chuyến xe hoàn toàn không biết xe chạy sai tuyến.

Theo lời kể của anh Trình, lúc nhận vé xe, anh thấy trên vé có in chặng hành trình Hà Nội – Lào Cai nhưng các nhân viên nhà xe Sao Việt đã sửa lại thành Hà Nội – Sapa bằng bút mực. Chúng tôi có thắc mắc thì được nhà xe phân trần: “Do vé in sai nên sửa lại, không vấn đề gì đâu”, và “xe đi thẳng Sapa”, “chỉ vòng qua Lào Cai đón khách”…

“Chính vì các nhân viên của Sao Việt giải thích như vậy nên không ai phân vân gì về việc chạy sai tuyến của xe này. Chúng tôi đâu có ngờ đó là tấm vé của hành trình đầy chết chóc” – anh Trình cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách thảm khốc khiến 12 người tử vong tại chỗ và 41 người khác bị thương nặng (Ảnh: Lao động)

Trước đó, một số báo đưa tin, trong thời khắc tài xế hốt hoảng thông báo xe mất phanh lao xuống vực, anh Trình đã đập vỡ kính và lao ra khỏi xe. Tuy nhiên, anh Trình cho biết, thông tin này hoàn toàn sai lệch. “Lúc biết xe gặp sự cố, tôi và bạn gái của mình đã ôm chặt nhau. Rồi xe bị rơi tự do xuống vực, chúng tôi bị tách hẳn nhau ra, rồi tôi bị ngất lịm đi. Khi tỉnh lại, tôi chỉ kịp lờ mờ thấy xung quanh mình la liệt người bị thương. Tôi cố gắng đảo mắt tìm kiếm bạn của mình nhưng vô vọng. Sau đó, tôi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện…” – anh Trình đau đớn kể lại.

Được biết, xe của Công ty Sao Việt chỉ được cấp phép chạy từ Hà Nội đến TP Lào Cai, không xe nào được phép chạy lên Sa Pa. Tuy nhiên, từ lâu nay, nhà xe này vẫn ngang nhiên chạy sai tuyến mà không hề bị cơ quan chức năng nào xử phạt.

Theo Vũ Đậu - Hoài Anh/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news