Tin mới

Bộ Y tế thông tin về thuốc Trung Quốc làm từ thịt người xôn xao dư luận

Thứ sáu, 09/11/2018, 19:25 (GMT+7)

Hàng trăm nghìn viên thuốc làm từ thịt người đã lưu hành tại Nigeria, tại Việt Nam có loại thuốc này hay không?

Hàng trăm nghìn viên thuốc làm từ thịt người đã lưu hành tại Nigeria, tại Việt Nam có loại thuốc này hay không?

Tin mới nhất trên VietnamnetNgười lao động cho hay, mới đây Cục quản lý dược, Bộ Y tế đã có công văn số 21204/QLD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về thông tin thuốc Trung Quốc "làm từ thịt người" đang gây xôn xao dư luận. 

Theo đó, trong thời gian gần đây, trên các trang thông tin đại chúng có đưa tin về việc Nigeria báo động gấp thông tin hàng trăm ngàn viên thuốc Trung Quốc làm từ thịt người lưu hành tại nước này. Theo nguồn tin này, Tổ chức tiêu chuẩn Nigeria xác nhận có dược phẩm của Trung Quốc trên thị trường Nigeria chứa thành phần thịt người. 

Thuốc "chứa thành phần từ người" bị chính quyền Hàn Quốc tịch thu, lưu giữ tại Công an tỉnh South Chungcheong (Ảnh: EPA)

Các thuốc này ở dạng viên con nhộng được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng, điều trị ung thư, tiểu đường và một số bệnh ở giai đoạn cuối.

Trước thông tin này, Cục Quản lý dược khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành các thuốc Trung Quốc "làm từ thịt người" đề cập nói trên tại Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn cho ngườidân, Cục quản lý dược đã đề nghị các Sở Y tế tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ; nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháo xử lý; phối hợp với các cơ quan như hải quan, quản lý thị trường, công an, ban chỉ đạo 389 địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news