Tin mới

Bộ Y tế: Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer

Thứ ba, 18/05/2021, 20:27 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long Việt Nam sẽ có 31 triệu liều vaccine của Pfizer trong năm nay.

Theo thông tin từ trang thông tin Bộ y tế, vov thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 17/5, Bộ Y tế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp xin ý kiến các thành viên Chính phủ để thống nhất việc mua vaccine phòng Covid-19 của Pfizer (Mỹ) và chuẩn bị ký thỏa thuận mua 31 triệu liều vaccine với Pfizer trong ngày hôm nay 18/5.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, quá trình đàm phán để đi đến thoả thuận này với Pfizer đã được Bộ Y tế liên tục thúc đẩy trong suốt thời gian qua. Đại diện công ty dược phẩm của Mỹ tại Việt Nam đã ghi nhận những nỗ lực và mong muốn của Bộ Y tế để có thể có vaccine cho người dân.

Sau khi đạt được thoả thuận, Việt Nam sẽ có 31 triệu liều vaccine của Pfizer được cung cấp vào quý III và quý IV trong năm nay, bảo đảm thực hiện theo lộ trình cung ứng vaccine mà 2 bên đã trao đổi và thống nhất trong thời gian qua.

Bộ Y tế: Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer - Ảnh 1

Theo Bộ Y tế, đây là vaccine mới được nghiên cứu, sản xuất trong tình trạng khẩn cấp để phòng chống đại dịch, nên chưa có đầy đủ dữ liệu về an toàn, hiệu quả, nên có thể có các sự cố sau tiêm.

Vì thế, muốn mua được vaccine của Pfizer, Chính phủ phải chấp nhận rủi ro khi sử dụng và các điều kiện của nhà cung cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news