Tin mới

Bóc tách toàn bộ ưu, nhược điểm bộ khóa thông minh Smartkey của xe máy Honda

Thứ hai, 13/09/2021, 11:51 (GMT+7)

Trang bị khóa thông minh giờ đây đã trở thành tùy chọn phổ thông, xuất hiện rộng rãi trên gần như tất cả các phân khúc xe máy thay vì chỉ dành cho xe sang như cách đây nhiều năm. Vậy khi chuyển hoàn toàn dạng Smartkey, người dùng sẽ thu lợi được gì, và có thể đối mặt với nguy cơ nào?

Trên thị trường xe Việt, tất cả các mẫu xe tay ga của Honda đều đã được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey. Về cơ bản, một bộ khóa hiện đại này bao gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển ECU, khóa mở yên hay khóa khẩn cấp. Smartkey hoạt động dựa trên cơ chế đối chiếu trùng khớp ID giữa thiết bị điều khiển - bộ điều khiển và vi xử lý trung tâm của chiếc xe.

Bóc tách toàn bộ ưu, nhược điểm bộ khóa thông minh Smartkey của xe máy Honda - Ảnh 1

Ưu điểm:

Do đã loại bỏ chìa khóa cơ, nên sẽ không còn xảy ra tình trạng người dùng bỏ quên chìa trên ổ khóa. Khi kẻ gian có ý định phá khóa khởi động xe mà không có thiết bị điều khiển, động cơ không thể kích hoạt và núm vặn sẽ chỉ xoay tròn. Nếu chịu tác động mạnh của ngoại lực kể cả rung lắc hay di chuyển xe, bộ Smartkey có tính năng báo động.

Bóc tách toàn bộ ưu, nhược điểm bộ khóa thông minh Smartkey của xe máy Honda - Ảnh 2

Ngoài ra, tính năng định vị tìm vị trí xe cũng là yếu tố khá tiện lợi được nhiều người dùng đánh giá cao.

Nhược điểm:

Vì là hệ thống khóa dạng điện tử, nên người dùng cần lưu ý đến vấn đề năng lượng. Pin yếu sẽ khiến thiết bị điều khiển không hoạt động gây ra sự khó chịu. Ngoài ra cần tránh cất giữ thiết bị này ở môi trường nhiệt độ cao, ẩm ướt hay nhiều từ trường.

Bóc tách toàn bộ ưu, nhược điểm bộ khóa thông minh Smartkey của xe máy Honda - Ảnh 3

Smartkey bị ảnh hưởng đáng kể ở các khu vực có sóng vô tuyến mạnh như gần tháp truyền hình, sân bay, nhà máy điện,… dẫn đến tình trạng hoạt động không chính xác. Việc để thiết bị điều khiển tiếp xúc với bộ phát mạng không dây, bị vật liệu kim loại đè lên cũng gây ra ảnh hưởng tương tự.

Đánh rơi, bỏ quên thiết bị điều khiển ở khoảng cách gần (2m) so với chiếc xe cũng tạo điều kiện để kẻ gian dễ dàng đánh cắp. Sập yên hoàn toàn nhưng vẫn là không an toàn nếu núm xoay chưa đưa về vị trí OFF – đây là một yếu tố nhiều khách hàng bỏ quên và tỏ ra chủ quan.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news