Tin mới

"Bốn lá bùa yêu" xôn xao phiên tòa cô bé 16 tuổi yêu cụ già 67

Thứ năm, 20/11/2014, 19:49 (GMT+7)

Người đàn ông và cô bé nhiều lần “yêu” nhau, dẫn đến cô bé mang thai, sinh con. Nhưng theo lời cô bé khai trước tòa là do nhận từ ông lão “bốn chiếc lá” nên đem lòng si mê...

Người đàn ông và cô bé nhiều lần “yêu” nhau, dẫn đến cô bé mang thai, sinh con. Nhưng theo lời cô bé khai trước tòa là do nhận từ ông lão “bốn chiếc lá” nên đem lòng si mê...

Vừa qua TAND huyện vùng cao A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, vừa đưa ra xét xử một Vụ ánly kỳ. Chuyện là một người đàn ông (67 tuổi) vợ chết đem lòng “thương nhớ” chị hàng xóm (38 tuổi) sống đơn thân cùng mấy đứa con. Ông ngõ lời “cầu hôn” cô hàng xóm nhưng lại bị khước từ. Không ngờ, cô con gái của chị hàng xóm (16 tuổi) lại tự nguyện “thế thân” mẹ.

Tình mẹ, duyên con “mẹ không yêu, thì em lấy”

Đó là câu chuyện buồn, có nhiều tình tiết “cười ra nước mắt” của bị cáo Kê Thanh Lan (ngụ tại xã Hồng Quảng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) và người bị hại Hồ Thị Bông. Chuyện bắt đầu đầu từ buổi chiều sau nhiều lần đắn đo ông mạnh dạn đề nghị chị hàng xóm mà ông thầm thương trộm nhớ, dọn đến cùng ở chung với ông. Ông có thu nhập sẽ đảm bảo được cuộc sống cho cả mấy mẹ con. Thất vọng vì chị hàng xóm “lắc đầu”, ông Lan lầm lũi trở về.
Sau đó không lâu, ông Lan đang làm bếp thì thấy cô con gái 16 của chị hàng xóm lấp ló bên nhà. Ông vội vẫy tay, rủ qua nhà ông ăn quà vặt. Cô bé nghe thế liền chạy sang. Trong lúc cùng ngồi “nhâm nhi” mấy quả trứng vịt lộn, cả hai một già một trẻ chuyện trò vui vẻ. Không biết có phải vì thương tình người đàn ông bị mẹ của mình từ chối tình cảm nên cô gái buột miệng “mẹ em không thích thì em thích”. Được lời như cởi tấm lòng, người đàn ông tuy đã ở mép tuổi 70 dắt tay cô bé xuống gian bếp, nơi có chiếc chiếu đã trải sẵn. Từ “lần đầu” đó, cặp đôi này còn thực hiện nhiều lần “yêu đương” khác.
Khi mẹ cô bé phát hiện bụng con to ra, hoảng hốt sợ con mắc bệnh hiểm nghèo, chị vội vã đưa Bông đến bệnh viện. Người mẹ không tin vào tai mình khi nghe bác sỹ thông báo Bông đang mang thai tháng thứ 5. Tra hỏi con, người phụ nữ đơn thân “té ngửa” trước sự thật oái oăm, tác giả cái bào thai trong bụng con là ông lão hàng xóm mà mình đã từng từ chối. Cái thai đã quá lớn, không biết làm sao, hai mẹ con ngậm ngùi chờ đợi đứa trẻ ra đời. Người mẹ càng đau khổ hơn khi “thủ phạm” chối bỏ trách nhiệm, khi cái thai lớn dần lên và lúc con gái chị sinh nở nuôi con, ông Lan cũng không quan tâm hay làm nghĩa vụ cấp dưỡng cho đứa bé.
Tức nước vỡ bờ, chị làm đơn tố cáo. Cơ quan Công an huyện A Lưới đã ra Quyết định trưng cầu giám định tại Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại thành phố Đà Nẵng, trưng cầu giám định ADN. Tại bản kết luận của cơ quan này, kết luận giám định: đứa bé do bị hại sinh ra là con đẻ của bị hại và Kê Thanh Lan với xác suất gần 100% là của ông Lan và cô bé. 

Vùng cao A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều điều bí ẩn.

Trước tòa, bị cáo và bị hại (có mẹ làm giám hộ) đã ‘thuật” lại quá trình “yêu đương”. Bị hại kể đã cùng bị cáo “yêu” nhiều lần lắm, không nhớ hết. Lúc ngoài suối, lúc trên rẫy, khi trong chái bếp nhà ông Lan. Tuy nhiên, bị cáo chỉ thừa nhận quan hệ 4 lần với bị hại.
Tòa hỏi: “Bị cáo suy nghĩ như thế nào mà lại nhiều lần giao cấu với bị hại là người chưa thành niên, vi phạm pháp luật? Người đàn ông “thất thập” càng già sọm đi khi đứng trước vành móng ngựa lúng túng giải thích, ông không hề biết điều đó là vi phạm pháp luật. “Hai bên tự nguyện chứ ông có ép buộc gì đâu". Ông kể, sau “lần đầu” đó, những lần khác là do Bông nhớ ông mà tự tìm đến. 
Tuy nhiên, tòa giải thích, bị cáo buộc phải biết “quan hệ” với một người chưa thành niên, dù “đối tác” đó có tự nguyện thì bị cáo vẫn phạm tội hình sự. 

Lời khai bí ẩn

Theo lời khai của cô bé, sau lần đầu hai người quan hệ, ông Lan có đưa cho cô "4 chiếc lá gì đó" cô không rõ. Không biết vì sao, cô thấy nhớ ông lão này và nhiều lần tự tìm đến chủ động “yêu đương”. Nhiều người dự phiên tòa xì xào đặt dấu hỏi nghi vấn, hay mấy chiếc lá bị cáo đưa cho bị hại là  “bùa yêu”. Không lý gì cô gái trẻ măng như vậy lại bỗng dưng đem lòng si mê “nhớ nhung” một ông lão đã ở tuổi “gần đất xa trời”?

Cô gái khai tại tòa, được ông lão đưa cho "bốn chiếc lá gì đó". (Ảnh minh họa)

Bị cáo giải thích, ông cũng không biết mấy chiếc lá đó là lá gì, chỉ biết của vợ ông để lại.
Tuy nhiên trước tòa, bị cáo cho rằng mình không rủ rê, dụ dỗ bị hại mà chính cô gái trẻ mới là người chủ động. Bông cũng thừa nhận có những lúc cô chủ động. Tuy nhiên, nhiều lần ông Lan làm ám hiệu rủ rê cô. Hai nhà chỉ cách nhau một con đường nhỏ. Giữa ông Lan và Bông có “quy định”, khi nào ông Lan ở nhà một mình, ông sẽ dùng chiếc chổi có cán dài hất về bên tay phải. Cô nhìn thấy ám hiệu an toàn, sẽ sang. Khi nào ông dùng chổi hất về bên tay trái, tức lúc đó nhà ông có con cháu ở nhà, là tình huống “nguy hiểm” không thể gặp gỡ, thực hiện “yêu đương”.
Tòa nhận định, hậu quả của hành vi bị cáo gây ra là rất nghiêm trọng, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của con người, xâm phạm đến quyền của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Hậu quả mà bị cáo gây ra để lại cho bị hại, gia đình của bị hại và Xã hội rất nặng nề. Việc bị hại Hồ Thị Bông mang thai và sinh con khi chưa đến tuổi thành niên làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý, sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần mà đáng lẽ ra Bông phải được hưởng... 
Tuy nhiên tòa cũng xem xét áp dụng cho bị cáo những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật, tuyên phạt bị cáo Lan 36 tháng tù giam. Công nhận sự thỏa thuận của bị cáo và bị hại với đại diện hợp pháp cũng là người bảo vệ quyền lợi cho bị hại (mẹ) là hàng tháng Kê Thanh Lan nộp tiền cấp dưỡng nuôi con 500 nghìn đồng. Thời gian tính từ tháng 9/2014 cho đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.
Phiên tòa kết thúc. Bị cáo (đang được tại ngoại) và bị hại, kẻ trước người sau lầm lũi ra về. Nhiều người dự khán xì xào, ông Lan liệu sống thêm được bao năm nữa? Vậy thì việc thực hiện sự thỏa thuận cấp dưỡng nuôi con có vẻ như quá…chông chênh. Cuối cùng, đứa trẻ là người gánh chịu số phận bất hạnh nhất. Còn lại bí ẩn “bùa yêu” của ông lão Cơ Tu 67 tuổi? Cũng có ý kiến cho rằng, làm gì có "bùa yêu", chẳng qua một cụ già lệch lạc và một người chưa thành niên còn hạn chế trong suy nghĩ nhận thức, Giáo dục giới tính, nên mới xảy ra câu chuyện đáng buồn. 
*Tên thật của bị hại đã được thay đổi.
Đặng Hậu
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news