Tin mới

BOT Ninh Lộc kiến nghị Bộ GTVT vào cuộc vụ người dân dựng lều đếm xe

Thứ sáu, 08/03/2019, 15:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người dân dựng lều đếm xe ở trạm BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa), đơn vị vận hành BOT đã kiến nghị Bộ GTVT có biện pháp can thiệp.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Vietnamnet, liên quan đến việc nhóm người dựng lều đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc - Khánh Hòa, ông Hồ Đình Chung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã lên tiếng về sự việc.

Ông Chung cho hay: 'Nhóm người xuất hiện tại các làn thu phí, ngồi cạnh cabin thu phí, không mặc trang phục đúng quy định của nhân viên thu phí, chúng tôi quan ngại có thể xảy ra các tình huống nguy hiểm như khống chế, cưỡng chế, cướp bóc tài sản, tương tự như sự việc xảy ra tại trạm Long Thành - Dầu Giây'.

Bên cạnh đó, công ty CP đầu tư BOT Khánh Hòa kiến nghị Bộ GTVT sớm ban hành công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ thành lập ngay đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong thời gian 3 tháng, mời chính quyền địa phương và người dân tham gia.

BOT Ninh Lộc - Khánh Hòa. Ảnh Vietnamnet

Sau khi có số liệu sẽ công khai lên phương tiện thông tin đại chúng, tránh tình trạng người dân tự đưa ra các số liệu không được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Dự án BOT nâng cấp, mở rộng QL1 ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa dài 38 km, mức đầu tư 2.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Trạm BOT Ninh Lộc đặt trên quốc lộ1 tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016.

Dự án được khởi công năm 2013, đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015. Dự án đã được Kiểm toán Nhà nước hoàn thành việc kiểm toán, đã cơ bản quyết toán xong với Bộ GTVT.

Nhiều người dân cho rằng, con số Tổng cục Đường bộ Việt Nam công khai của trạm BOT Ninh Lộc là không chính xác. Vì vậy, từ cuối tháng 2/2019, xuất hiện một số người đã dựng lều ngồi đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news