Tin mới

Bphone sử dụng công nghệ giao tiếp gần nhanh gấp 500 lần NFC

Thứ sáu, 22/05/2015, 09:20 (GMT+7)

Trong clip mới nhất được tung trên fanpage Bphone, Bkav đã đưa công nghệ truyền dữ liệu không dây tiên tiến nhất thế giới, nhanh gấp 500 lần NFC vào mẫu điện thoại Bphone.

Trong clip mới nhất được tung trên fanpage Bphone, Bkav đã đưa công nghệ truyền dữ liệu không dây tiên tiến nhất thế giới, nhanh gấp 500 lần NFC vào mẫu điện thoại Bphone.

Như đa số chúng ta đều biết, công nghệ NFC đang là một chuẩn giao tiếp trường gần phổ biến trên các thiết bị tầm trung và cao cấp. Nó có thể giúp truyền dữ liệu qua lại giữa những chiếc điện thoại một cách dễ dàng. Tuy nhiên công nghệ này có tốc độ tối đa chỉ khoảng 0.424 Mbps.

Trong clip mới nhất được tung trên fanpage Bphone, công nghệ truyền dữ liệu tầm gần hiện đại nhất hiện nay là NFC được ví với… ốc sên. Trong khi đó, công nghệ chưa được tiết lộ tên của Bkav giống như một con robot mãnh thú có tốc độ truyền dữ liệu tới 1Gb.

[mecloud]HDErOYGcYj[/mecloud]

Tuy nhiên, chưa rõ các đặc tính khác của công nghệ “mới lần đầu tiên trên thế giới” này ra sao, có tiện dụng hơn so với NFC hay không. NFC là tên viết tắt của Near Field Communication, nổi trội hơn các công nghệ giao tiếp không dây khác như Bluetooth ở chỗ loại bỏ quy trình ghép nối rắc rối hay như Wi-Fi nhờ không cần thiết lập mã PIN. Chỉ cần để 2 thiết bị gần nhau là có thể kết nối một cách tự động.

Ngày 20/5, mạng chia sẻ video Youtube bất ngờ xuất hiện một video trong đó khẳng định “Bphone truyền dữ liệu tầm gần tốc độ gấp 500 lần NFC”

Tạm thời, nếu đúng như Bkav quảng cáo, thì đây có thể là một điểm nhấn đáng chú ý nhất về mặt công nghệ của chiếc điện thoại sắp ra mắt. Xa hơn nữa, Công nghệ mới này có thể còn có thể đưa smartphone đạt đến một bước nhảy vọt mới.

Dĩ nhiên, những ẩn số về Bphone này sẽ được BKAV giải đáp vào đúng ngày 26/5 như hứa hẹn của họ nhưng trước mắt, chúng đang khiến cho sự chú ý của mọi người về chiếc smartphone này tăng lên chóng mặt.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news