Tin mới

Bức ảnh bé sơ sinh Việt Nam lọt top ảnh đẹp nhất năm 2020 về chủ đề Covid-19

Thứ bảy, 19/12/2020, 13:36 (GMT+7)

Bức ảnh bé Phúc An (13 ngày tuổi) do nhiếp ảnh gia Kham chụp đã xuất sắc lọt top những bức ảnh của năm hạng mục Cuộc sống khi giãn cách xã hội vì Covid-19.

Hãng tin Reuters mới đây đã công bố danh sách những bức ảnh đẹp nhất của năm 2020, thuộc các hạng mục khác nhau với tiêu đề Pictures of the Year. Theo đó, năm nay cuộc thi có nhiều hạng mục đa dạng như Sự bùng phát Covid-19 ở Mỹ, Những con số đáng sợ về Covid-19, Cuộc sống khi giãn cách xã hội vì Covid-19, Nước Mỹ năm 2020, Giải trí, Tôn giáo, Phong cảnh, Động vật...

Phúc An (13 ngày tuổi) (Ảnh Kham)

Gây chú ý trong số các hạng mục là Cuộc sống, khi có sự xuất hiện của một bức ảnh chụp về Việt Nam. Đó là bức ảnh do nhiếp ảnh gia Kham chụp về em bé sơ sinh có tên Phúc An (13 ngày tuổi). Trong phần chú thích ảnh của mình, nam nhiếp ảnh đã kể câu chuyện về em bé Phúc An được chào đời ở Bệnh viện Vinmec, Hà Nội ngày 1/4. Khi đó, em bé đeo mạng che mặt rời nhà tiêm chủng khi quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu áp dụng những biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt.

Trong ảnh, khoảnh khắc Phúc An nằm ngủ ngon lành khiến nhiều người thực sự xúc động. Em sinh ra ở giữa thời điểm đại dịch nên sự ra đời của em cũng thật đặc biệt, đến cả cái tên cũng là mong muốn của rất nhiều người, mong mọi thứ sớm trở lại bình thường, hạnh phúc và Bình An.

>> Xem thêm: Tổng thống Pháp Macron dương tính với SARS-CoV-2 gây COVID-19

Bên cạnh bức ảnh này, Reuters còn chia sẻ nhiều bức ảnh xúc động khác về những đau khổ cũng như khó khăn của đội ngũ y tế toàn cầu khi phải oằn mình chống dịch, không màng hiểm nguy. Hàng loạt bức ảnh đều thể hiện, khắc họa rõ nét tình hình thực tế, những bất đồng, quan điểm trái ngược trong năm 2020.

Ảnh: Reunter

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news