Tin mới

BV Bạch Mai miễn phí điều trị cho bệnh nhân gặp sự cố chạy thận

Thứ ba, 30/05/2017, 23:02 (GMT+7)

Liên quan tới sự cố y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Bệnh viện Bạch Mai sẽ miễn phí điều trị cho những bệnh nhân trong sự cố chạy thận đang được điều trị tại bệnh viện.

Liên quan tới sự cố y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Bệnh viện Bạch Mai sẽ miễn phí điều trị cho những bệnh nhân trong sự cố chạy thận đang được điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai sẽ miễn phí toàn bộ đồng thời sẽ lo ăn ở cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Ảnh: VGP

Theo tin tức trên TTXVN, Chính phủ, chiều tối 30/5, ông Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, ngoài các chi phí do BHYT chi trả, Bệnh viện (BV) Bạch Mai sẽ miễn phí điều trị cho những bệnh nhân trong sự cố chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đang được điều trị tại BV Bạch Mai. 

Ngoài ra, BV sẽ cử cán bộ hỗ trợ về mặt chuyên môn tại Khoa Thận nhân tạo của BV để tiếp nhận bệnh nhân chạy thận chu kỳ tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, hạn chế tối đa việc bệnh nhân phải vất vả 2 ngày/lần vượt hàng trăm cây số xuống Hà Nội chạy thận.

Làm việc với BV Bạch Mai sáng 30/5, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhận định sự cố y khoa làm 7 bệnh nhân tử vong trong số 18 bệnh nhân đang lọc máu ở BVĐK Hòa Bình là một sự cố y khoa rất trầm trọng, dù hàng năm cả nước có hàng triệu bệnh nhân lọc máu.

Bộ Y tế đang phối hợp với UBND tỉnh Hoà Bình tìm ra nguyên nhân, làm rõ các sai phạm. Nếu có sai phạm sẽ xử lý ngay.

Chia sẻ với nỗi đau bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, lãnh đạo Bộ Y tế hứa sẽ cùng hội đồng chuyên môn tìm ra sai phạm để xử lý, rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Cũng trong ngày hôm nay, Sở Y tế Hà Nội có văn bản gửi các bệnh viện trong và ngoài công lập về việc tiếp nhận bệnh nhân chạy thận nhân tạo của BVĐK tỉnh Hòa Bình chuyển về sau tai biến y khoa khiến 18 bệnh nhân bị sốc phản vệ khi đang chạy thận, trong đó 7 người đã tử vong.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu BV Thận Hà Nội là nơi thường trực tiếp nhận bệnh nhân chạy thận nhân tạo được chuyển từ BVĐK tỉnh Hòa Bình về và điều phối người bệnh đến các đơn vị mạng lưới, nếu cần. Bệnh viện cần xây dựng kế hoạch rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình lọc máu tại tất cả các đơn vị mạng lưới; tổ chức tập huấn quy trình chuyên môn cho các đơn vị trong mạng lưới.

Để chia lửa với BVĐK Hòa Bình, Bệnh viện Thận Hà Nội sẽ đảm nhiệm 30 bệnh nhân; 70 bệnh nhân còn lại chia đều cho các cơ sở y tế khác cả Trung ương, địa bàn Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện kỹ thuật chạy thận nhân tạo cần rà soát lại quy trình chuyên môn, kỹ thuật, kiểm tra lại máy móc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao và thực hiện đúng hướng dẫn quy trình kỹ thuật rửa và sử dụng lại quả lọc thận trước khi sử dụng cho người bệnh, tránh để xảy ra các tai biến y khoa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news