Tin mới

Nữ nhân viên BV Bạch Mai bị tố “buôn” điện thoại trong giờ khám bệnh

Thứ hai, 13/06/2016, 09:30 (GMT+7)

Dù đang trong giờ hành chính, và dù bệnh nhân đang chờ đợi thì cô nhân viên vẫn vô tư nói chuyện điện thoại trong giờ làm việc. Đó là hình ảnh của nữ nhân viên phòng khám sản tại bệnh viện Bạch Mai đang khiến nhiều người dân bức xúc.

Dù đang trong giờ hành chính, và dù bệnh nhân đang chờ đợi thì cô nhân viên vẫn vô tư nói chuyện điện thoại trong giờ làm việc. Đó là hình ảnh của nữ nhân viên phòng khám sản được cho là tại bệnh viện Bạch Mai đang khiến nhiều người dân bức xúc.

Dòng chia sẻ của Facebooker Thu Anh Nguyễn đang thu hút đông đảo sự chú ý của dân mạng. Ảnh: FBNV.

 
Khi clip tố nhân viên Bệnh viện K nhận cả xấp phong bì của người nhà nạn nhân còn chưa hết xôn xao, thì mới đây trên mạng xã hội lại chia sẻ sự việc nữ nhân viên tại bệnh viện Bạch Mai ngồi nói chuyện điện thoại trong giờ làm việc. Theo như đoạn chia sẻ của chủ nhân Facebook Thu Anh Nguyễn cho hay, nữ nhân viên này trong giờ làm việc thản nhiên ngồi "nấu cháo" điện thoại mặc kệ nhiều bệnh nhân đang đứng đó chờ. 

Chỉ khi phát hiện có người đang chụp hình, nhân viên bên cạnh nhắc khéo cô mới kết thúc cuộc nói chuyện. Cũng theo chia sẻ của chủ facebook trên, đây không chỉ là lần đầu nữ nhân viên này có thái độ không tôn trọng bệnh nhân, cụ thể cách đây một tuần có một bệnh nhân tại Nghệ An tới đây khám bệnh chỉ vì không biết mới hỏi đã bị mắng xơi xơi vào mặt.

Nguyên văn nội dung dòng chia sẻ trên Facebooker Thu Anh Nguyễn viết:

“Lần thứ 2, sau 1 tuần đến Bệnh viện Bạch Mai (T3, P305) khoa sản, gặp 2 cô nhân viên bệnh viện khá xinh, dù đang trong giờ hành chính, dù cho bệnh nhân xếp hàng đứng chờ, 1 cô thản nhiên "nấu cháo" điện thoại. Chỉ sau khi giơ điện thoại lên chụp, cô còn lại nhắc khéo, và cũng biết có người chụp hình nên điện thoại mới không thành cháo.

Và cũng nhớ lại cách đây đúng 1 tuần, vẫn cô nhân viên nấu cháo điện thoại đã có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân (bệnh nhân từ Nghệ An ra khám bệnh), chị bệnh nhân hỏi a,c,i,z... đã bị cô nhân viên xinh đẹp chỉ bổ tay vào mặt gắt gỏng: hỏi lắm thế, không biết, chỉ biết ở đây thôi.... Có không biết bệnh nhân mới hỏi!

Hóa ra các cô chỉ quen ngồi điều hòa, đút chân gầm bàn và quen hạnh họe, coi thường người nhà quê? Cung cách làm việc không ra sao, thiếu văn hóa... biết bao bệnh nhân vượt vài trăm km về Thủ đô để nghe cô nhân viên bằng tuổi con mình xỉ vả. Thấy mà bất bình, đưa hình lên để sếp các cô biết nhân viên mình hàng ngày làm việc thế nào!”.

Ngay khi đoạn chia sẻ lan truyền trên mạng xã hội, đông đảo cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc trước thái độ coi thường và thiếu tôn trọng đối với người bệnh của nữ nhân viên này. 

Thành viên Cần Gì Đâu bình luận: "Vào viện không sợ bác sĩ đâu sợ y tá công nhân viên chức ở trong bệnh viện thôi. Không biết mình mà đi hỏi các mụ đấy á thế nào cũng bị quát. Em là em sợ vào bệnh viện lắm".

 

Những bình luận bức xúc từ cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh” mà thôi, bởi vẫn còn bao nhiêu nhân viên, bác sỹ bệnh viện hết lòng vì công việc.

Liên quan tới sự việc trên, sáng 11/6 một lãnh đạo khoa sản bệnh viện Bạch Mai xác nhận, đơn vị đã nắm được thông tin trên facebook. Theo vị lãnh đạo này, nhân viên trong hình ảnh là một nhân viên mới hợp đồng.
 
Chia sẻ trên tờ Trí thức trẻ, vị lãnh đạo này cho biết: "Đó là chỗ phòng khám sản khoa. Thật đáng tiếc cho các em còn trẻ mà không chú tâm vào công việc. Sang đầu tuần khoa sẽ họp và kiểm điểm trường hợp này".
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news