Tin mới

BV Phụ nữ Đà Nẵng thông tin vụ sản phụ đẻ rơi ngay trước khu vực đang cách ly

Thứ bảy, 22/08/2020, 15:09 (GMT+7)

Vào lúc rạng sáng 21/8, một sản phụ được chồng chở tới cổng BV Phụ nữ Đà Nẵng thì chuyển dạ sinh con, một ekip bác sĩ mặc đồ bảo hộ lập tức hỗ trợ mẹ con sản phụ.

Liên quan đến vụ việc một sản phụ được chồng chở tới cổng BV Phụ nữ Đà Nẵng (khu vực đang cách ly) thì chuyển dạ sinh con, ngày 22/8, Bệnh viện (BV) Phụ nữ thành phố Đà Nẵng có báo cáo về trường hợp một sản phụ sinh ngay trước cổng bệnh viện này ngày 21/8.

Theo nội dung văn bản của Bệnh viện Phụ nữ cho hay, từ ngày 31/7 đến nay, BV Phụ nữ được Sở Y tế Đà Nẵng sử dụng để tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 từ BV Đà Nẵng chuyển qua do bệnh viện này phải thực hiện phong tỏa, cách ly y tế phòng, chống dịch.

Vì vậy, BV Phụ nữ ngưng tiếp nhận bệnh nhân khám ngoại trú, để tham gia phòng, chống dịch.

Trong lúc hỗ trợ sản phụ sinh bên ngoài, các nhân viên y tế đang ở chế độ cách ly, trong tình trạng nguy cơ cao với Covid-19 nhưng đã đảm bảo quy trình bảo hộ an toàn, tránh nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Ảnh: FB

Thế nhưng, vào lúc 5h sáng 21/8, sản phụ L.T.M.C (SN 1979, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) được người nhà chở bằng xe máy đến BV Phụ nữ.

Khi vừa được chở tới cổng BV Phụ nữ thì sản phụ này trở dạ và sinh con ngay trước cổng viện. Lập tức, lãnh đạo BV đặc cách huy động ekip bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, có nguy cơ cao với Covid-19 nhưng đã đảm bảo quy trình bảo hộ an toàn, tránh nguy hiểm cho cả mẹ và bé ra ngoài hỗ trợ sản phụ.

Bé trai sinh thường, nặng 3,4 kg, sau sinh khóc to, hồng hào, nhau bong đầy đủ, mẹ ổn định. Đây là lần mang thai thứ 3 của sản phụ (2 lần trước sinh thường, không can thiệp phẫu thuật).

Sau đó, BV Phụ nữ phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển 2 mẹ con đến BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để được theo dõi và tiếp tục chăm sóc. Theo thông tin do Khoa Sản, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cung cấp thì hiện tại sức khỏe sản phụ và em bé ổn định.

Về những thông tin không đầy đủ, chính xác sự việc nhưng đăng tải lên MXH cùng những lời lẽ không chính xác khiến dư luận xôn xao, BS Võ Xuân Phúc – Giám đốc BV Phụ nữ Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã báo cáo Sở Y tế Đà Nẵng và các cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị xem xét, xử lý các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín của BV Phụ nữ cũng như ngành y tế Đà Nẵng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người dân thành phố đang tập trung cho công tác phòng chống dịch và gây hoang mang trong dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng