Tin mới

"Thần dược phòng the" có thể làm tăng 70\% số lượng tinh trùng

Thứ tư, 07/05/2014, 09:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)  Chất dinh dưỡng quan trọng giúp cà chua có được màu đỏ tươi – lycopene – có khả năng tăng cường khả năng sinh sản nam giới. 

(Tinmoi.vn)  Chất dinh dưỡng quan trọng giúp cà chua có được màu đỏ tươi – lycopene – có khả năng tăng cường khả năng sinh sản nam giới. 

 

Báo cáo được công bố bởi các chuyên gia tại Bệnh viện Cleveland ở bang Ohio sau khi xem xét 12 nghiên cứu ở các nhóm người khác nhau trên thế giới. Theo đó, chất dinh dưỡng quan trọng giúp cà chua có được màu đỏ tươi – lycopene – có khả năng tăng cường khả năng sinh sản nam giới. Cụ thể, lycopene có thể làm tăng lượng tinh trùng lên đến 70%.

 

Các nhà khoa học phát hiện chất chống ôxy hóa lycopene có thể cải thiện số lượng và tốc độ bơi của tinh trùng, đồng thời, làm giảm lượng tinh trùng yếu, bất bình thường trong cơ thể.

Ashok Agarwal – Trưởng Khoa Y học sinh sản thuộc Trung tâm y tế Cleveland, trưởng nhóm nghiên cứu - cho biết nhiều nghiên cứu cho thấy lycopene có lợi cho hoạt động của cơ quan sinh sản nam giới. Một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng chất dinh dưỡng này làm giảm bệnh về tuyến tiền liệt, làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.


Hiện nhóm nghiên cứu đã bắt đầu tiến hành các thử nghiệm bổ sung lycopene cho những đàn ông vô sinh không rõ nguyên nhân và hy vọng một kết quả tốt đẹp sẽ được công bố trong năm tới.

“Cần có những thử nghiệm lớn hơn nhằm phân tích hiệu quả của lycopene đối với đàn ông vô sinh. Đồng thời, các nghiên cứu sau này phải xác định được nhóm bệnh nhân sẽ nhận được lợi ích tốt nhất từ việc trị liệu. Ngoài ra, chúng ta cũng cần so sánh hiệu quả việc bổ sung lycopene ở đàn ông vô sinh với những người có nồng độ tinh trùng thấp và cơ bản”, ông Ashok Agarwal nói.

Karen Veness, phát ngôn của Mạng Vô sinh Anh, tỏ ra vui mừng về phát hiện này. Ông cho biết: “Chúng tôi thực sự lạc quan về phát hiện này. Chúng tôi mong muốn tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để giúp đỡ những người vô sinh nam. Trước đó, nhiều giả định cho rằng vô sinh là do phụ nữ vì họ là những người trực tiếp sinh ra em bé nhưng thời gian trở lại đây, người ta chú ý đến chức năng và chất lượng tinh trùng”.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news