Tin mới

Cả gia đình cùng hiến thận cho nhau vào ngày sinh nhật

Thứ ba, 05/01/2016, 15:56 (GMT+7)

Một gia đình có chị gái hiến tặng thận cho em trai ốm yếu vào đúng dịp sinh nhật. Vào đúng ngày này 13 năm về trước, cha của họ cũng đã cứu mẹ của bọn trẻ bằng cách này. 

Một gia đình có chị gái hiến tặng thận cho em trai ốm yếu vào đúng dịp sinh nhật. Vào đúng ngày này 13 năm về trước, cha của họ cũng đã cứu mẹ của bọn trẻ bằng cách này. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết gia đình David Flemming 70 tuổivà vợ là Margaret Flemming 69 tuổi đã chia sẻ câu chuyện của mình khi ông David Flemming  đã hiến một quả thận cho vợ mình vào năm 2002 khi bà bị suy thận cấp và cần cấy ghép.

Rick cùng chị gái của mình. Ảnh: Daily Mail

Con trai duy nhất của họ là Rick cũng đã bị suy thận và phải lọc máu đến 4 lần/ ngày.  

Trong nhiều năm chữa trị, các bác sĩ đã cảnh báo Rick cần phải được ghép thận.

Hai chị em Rick khi còn nhỏ. Ảnh: Daily Mail

Chị gái của Rick là Joanne Boylan (44 tuổi) đã sẵn sàng hiến tặng một quả thận cho em trai vào ngày Rick đón sinh nhật lần thứ 40 của mình. 

Joanne là người phù hợp được lựa chọn để hiến thận cho em trai. Cô nói: "Tôi không nghĩ đến chuyện tôi sẽ ra sao khi hiến thận. Điều duy nhất tôi nghĩ lúc ấy là làm sao cứu bằng được em trai mình cho dù có phải đánh đổi cả tính mạng này". Ca phẫu thuật diễn ra căng thẳng, các bác sĩ đã tiến hành cấy ghép thành công thận của hai chị em.

May măn Rick đã được cứu sống và anh đã nhận thấy được sự khác biệt sau khi tỉnh dậy. 

Cả gia đình Rick đang sống vui vẻ nhờ thận của nhau. Ảnh: Daily Mail

Trong vòng 5 ngày, hai chị em đã cùng ở bệnh viện và cùng trở về sau 5 ngày trong bệnh viện.  

Chia sẻ với báo giới, Rick cho biết  "Cuộc sống thật diệu kỳ, cơ thể tôi có một quả thận của chị trong khi mẹ tôi có một quả thận của cha. Và tôi biết điều kỳ diệu đó xuất phát từ tình yêu..." 

Gia đình của Rick giờ đây tất cả đều khỏe mạnh và hạnh phúc với mong muốn dành nhiều thời gian bên nhau hơn nữa.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news