Tin mới

Cá lạ 2,4kg được trả giá 200 triệu đồng không bán

Thứ bảy, 26/12/2015, 10:06 (GMT+7)

Vừa qua, lại thêm một trường hợp ngư dân bắt được cá lạ, nghi là cá Sủ vàng quý hiếm. Con cá nặng 2,4kg này được trả giá 200 triệu đồng tuy nhiên ngư dân vẫn chưa đồng ý bán.

Vừa qua, lại thêm một trường hợp ngư dân bắt được cá lạ, nghi là cá Sủ vàng quý hiếm. Con cá nặng 2,4kg này được trả giá 200 triệu đồng tuy nhiên ngư dân vẫn chưa đồng ý bán.

Vừa qua, ngày 20/12, lại có thêm một trường hợp ngư dân bắt được cá lạ, nghi là cá Sủ vàng có giá đắt đỏ. Ngư dân may mắn này là ông Nguyễn Thọ Trường, trú tại ấp Hòa Chánh, xã Sơn Hòa, Châu Thành, Bến Tre.

Chia sẻ trên Lao động, ông Trường cho hay, vào hồi 13 giờ ngày 20/12, trong lúc giăng lưới đánh bắt cá tại sông Hàm Luông, đoạn qua địa bàn ấp Thuận Điền, xã An Hiệp, Châu Thành, ông có bắt được một con cá có vẻ bề ngoài khá lạ, từ trước tới nay ông chưa từng bắt được con nào như thế này.

Con cá này có vẻ bề ngoài khá kỳ lạ. Đã có người trả giá 200 triệu đồng nhưng ông Trường chưa đồng ý bán. Ảnh: Lao động

Theo An ninh thủ đô miêu tả, con cá có màu vàng óng ánh, vây màu đỏ, bụng trắng, nhìn qua thấy rất lạ và mang vẻ quý hiếm. Ông Thành cho biết, lúc cân lên con cá này nặng 2,4kg và dài 0,7m, vòng bụng lớn nhất của nó là 0,42m.

Nghĩ đây cũng là một loài cá quý nên ông đã cấp đông, ướp đá bảo quản con cá cho đến tận bây giờ. Hiện nay ông Trường đang nhờ cơ quan chức năng địa phương giúp đỡ trong việc xác định loài cá quý cũng như giá trị của nó.

Sau khi thông tin và hình ảnh ông Trường bắt được cá quý lan rộng trên mạng xã hội đã có người tại TP.HCM nhắn tin trả giá 200 triệu đồng.

Theo thông tin ghi nhận từ Wikipedia, cá Sủ vàng là loài cá rất quý hiếm, nó còn được xếp vào danh sách những loài cá vô cùng đắt đỏ. Nó không những có giá trị cao về mặt ẩm thực mà còn có giá trị cao về mặt y học, bong bóng cá được dùng để sản xuất ra chỉ khâu tự hủy trong phẫu thuật. Cá Sủ vàng được rất nhiều thương lái khắp nơi săn lùng và trả giá rất cao.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá lạ Cá sủ vàng