Tin mới

CA Long An thông tin vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Quan hệ giữa các bị can với ông Vân được nhắc đến?

Thứ tư, 25/05/2022, 14:32 (GMT+7)

Ngày 25/5, Công an tỉnh Long An tiếp tục có những cập nhật mới nhất về vụ án Tịnh Thất Bồng Lai.

Hơn 1 năm qua, vụ án liên quan đến tụ điểm Tịnh Thất Bồng Lai được đông đảo công chúng theo dõi. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở Phật giáo trái phép này đã có 4 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân”, trong đố ông Lê Tùng Vân bị khởi tố nhưng không bị tạm giam vì tuổi già, sức khỏe yếu.

Ông Lê Tùng Vân (thầy ông nội) được tại ngoại trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai
Ông Lê Tùng Vân (thầy ông nội) được tại ngoại trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai

Trở thành vấn đề gây nhức nhối trong toàn xã hội, không ít kẻ xấu đã xuyên tạc những thông tin xoay quanh vụ án Tịnh Thất Bồng Lai nhằm trục lợi. Nổi cộm là mới đây, mạng xã hội xôn xao tin đồn ông Lê Tùng Vân (thầy ông nội) là cha đẻ của 3 bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương.

Trước thông tin này, hôm nay (25/5) đại diện CA Long An đã làm rõ với PV Dân Trí. Theo đó, vị lãnh đạo này phủ nhận tin đồn các bị can là con ruột của ông Lê Tùng Vân (thầy ông nội). Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Vân và các bị can nêu trên có thái độ không chịu hợp tác.

Tin đồn ông Lê Tùng Vân (thầy ông nội) là cha đẻ của 3 bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương là không chính xác
Tin đồn ông Lê Tùng Vân (thầy ông nội) là cha đẻ của 3 bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương là không chính xác

Trước đó, báo Công an Nhân Dân cũng có bài viết cho biết, dù các bị can trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai vòng vo, né tránh các câu hỏi của điều tra viên, nhưng với biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra vẫn thu thập được nhiều chứng cứ xác thực buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội. 

Các bị can trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai vòng vo, né tránh các câu hỏi của điều tra viên
Các bị can trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai vòng vo, né tránh các câu hỏi của điều tra viên

Đây không phải là lần đầu tiên những thông tin sai lệch về vụ án Tịnh Thất Bồng Lai được lan truyền trên mạng xã hội. Trước đó, một số hình ảnh được cho là "sổ thị tẩm", ghi chép đầy đủ lịch "chăn chiếu" của những người phụ nữ có liên quan đến "Tịnh Thất Bồng lai" và ông Lê Tùng Vân cũng từng gây hoang mang dư luận. Ngay sau đó, cơ quan chức năng phải lên tiếng khẳng định đây là thông tin bịa đặt.

Một số hình ảnh được cho là 'sổ thị tẩm' của ông Lê Tùng Vân từng gây hoang mang dư luận.
Một số hình ảnh được cho là "sổ thị tẩm" của ông Lê Tùng Vân từng gây hoang mang dư luận.

Có thể thấy, việc một số người lợi dụng vụ án đang được điều tra để tung tin không có căn cứ không chỉ vi phạm pháp luật, gây nhiễu loạn thông tin mà còn gây tổn hại lớn đến danh dự của những người bị nêu tên, cản trở quá trình làm việc của lực lượng chức năng. Theo nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với hành vi nêu trên, người vi phạm sẽ có thể bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news