Tin mới

Ca mắc Covid-19 thứ 335: Công dân người Thái Nguyên trở về từ Kuwait

Thứ tư, 17/06/2020, 08:14 (GMT+7)

Theo bản tin lúc 6h ngày 17/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, cả nước ghi nhận một ca nhiễm nCoV, là thanh niên về từ Kuwait, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

CA BỆNH 335 (BN335): Bệnh nhân nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, sống và làm việc tại Kuwait 2 năm.

Ngày 16/6 bệnh nhân từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay H9092 của Hãng Hàng không Bamboo Airways, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Tính đến 6h ngày 17/6, Việt Nam có tổng cộng 195 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng. Ảnh: TTXVN

Kết quả xét nghiệm ngày 16/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, 24 giờ qua thêm một ca nhiễm mới, 2 người điều trị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khỏi bệnh. Tổng số ca nhiễm 335, trong đó 325 người đã khỏi.

Nam phi công người Anh đang hồi phục rất tốt, tuy nhiên vẫn cần phải chú ý đến nhiễm trùng...Ảnh: BSCC

Tính đến 6h ngày 17/6, Việt Nam có tổng cộng 195 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng, đồng thời ghi nhận 62 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, tối 16/6, chia sẻ với báo chí tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM), PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết đến thời điểm hiện tại, nam phi công người Anh đã vượt qua cửa ải tử thần để giành giật lại sự sống dù cho chặng đường phía trước còn rất gian nan.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, hàng ngày Bộ Y tế đều nhận được báo cáo từ bệnh viện, hôm nay ông trực tiếp vào thăm bệnh nhân, các cuộc hội chẩn cũng thường xuyên diễn ra để nắm được sức khỏe của nam phi công. Có được kết quả đến thời điểm hiện tại là nhờ vào sự nỗ lực của các y, bác sĩ, đặc biệt tại BV Chợ Rẫy.

Thông tin về phổi của nam phi công, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết hiện đã phục hồi tốt, bộ phận tiêu hóa, đại tiện cũng đang rất tốt. Bệnh nhân đã đi tiểu được hơn 2.4 lít, chứng tỏ hệ thống tiết niệu (thận) đã phục hồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news